Quản lý trẻ nhỏ bằng đồng hồ thông minh - Tại sao không?

author 07:01 07/04/2014

(VietQ.vn) - Những chiếc đồng hồ được định vị GPS có khả năng giúp các phụ huynh theo dõi con mình đang ở điểm nào, đặc biệt là trong các trường hợp trẻ bị lạc, gặp nguy hiểm sẽ rất tiền lợi.

Được tích hợp định vị GPS, đàm thoại và gửi nhận tin nhắn, chức năng nhận biết và thông báo khẩn cấp trong các trường hợp trẻ gặp nguy hiểm,… Đó là những tính năng nổi bật trong các thế hệ đồng hồ minh hiện nay giúp các bậc phụ huynh dễ dàng quản lý con em mình.

Cuộc chạy đua công nghệ trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ thông minh đã mang lại một làn gió mới cho thị trường di dộng hiện nay. Bên cạnh các mẫu Smartwatch dành cho người lớn, một số hãng đã chú trọng nghiên cứu và sản xuất các mẫu đồng hồ thông minh dành cho trẻ em.

Đồng hồ thông minh cho trẻ em

Nhiều mẫu đồng hồ thông minh cho trẻ em. Ảnh minh họa

Trên thị trường, smartwatch có xuất xứ từ Mỹ có tên gọi Filip của hãng sản xuất Evado Filip Holding Ltd là một sản phẩm đáng được quan tâm.

Filip được thiết kế khá nhỏ gọn, hình dáng tương tự một chiếc đồng hồ bình thường. Nhưng chức năng chủ yếu là để liên lạc. FiLiP được trang bị cảm biến theo dõi vị trí toàn cầu GPS và tích hợp Wifi để tăng độ chính xác khi biết vị trí của đứa trẻ. Thiết bị có thể lưu được tối đa 5 số điện thoại.

Cha mẹ có thể gọi điện hỏi thăm tình hình của trẻ, gửi tin nhắn văn bản như điện thoại, ngoài ra còn có thể thiết lập phạm vi an toàn xung quanh như vị trí mà con em của họ thường xuyên sinh hoạt như trường học. Khi bé đi ra khỏi phạm vi an toàn này, ngay lập tức Filip sẽ gửi thông báo tới cho cha mẹ. Vì vậy, dù không thể trực tiếp quan sát bé, dù đang làm việc ở nơi khá xa, cha mẹ vẫn có thể kiểm soát được vị trí của bé.

Bên cạnh đó, Smartwatch này có khả năng chống ẩm, chống bụi, cát và đạt tiêu chuẩn chống nước IP63. Khi sử dụng Filip, cha mẹ chỉ cần hướng dẫn trẻ đặc biệt chú ý tới nút màu đỏ tươi trên thiết bị. Khi có vấn đề gì xảy ra, bé chỉ cần ấn và giữ nút màu đỏ, đồng hò sẽ nhanh chóng kết nối với số liên lạc đầu tiên được thiết lập trong danh sách. Nếu không nhận được phản hồi, nó sẽ không dừng lại mà tiếp tục liên lạc với 4 số còn lại. Phụ huynh của trẻ sẽ nhận được thông báo về vị trí của bé hiện tại để có mặt sớm nhất.

Hiện tại, đồng hồ thông minh Filip này có giá bán 199,9 USD (Khoảng 4,2 triệu đồng). Tuy nhiên để duy trì hoạt động của thiết bị, người dùng phải đăng ký và trả phí dịch vụ duy trì hàng tháng cho nhà mạng cung cấp.

Trên internet cũng có rất nhiều mẫu đồng hồ thông minh dành cho trẻ em như HereO. Loại đồng hồ này tích hợp chíp định vị GPS chạy liên tục theo thời gian thực, có khe cắm thẻ SIM để gửi thông tin vị trí về điện thoại của cha mẹ và sử dụng công nghệ màn hình e-ink để tiết kiệm pin. Chiếc đồng hồ chạy được từ 24 - 72 tiếng sau mỗi lần sạc và có khả năng chống nước.

Đồng hồ thông minh có định vị GPS cho phép theo dõi trẻ em

Đồng hồ thông minh có định vị GPS cho phép theo dõi trẻ em. Ảnh minh họa

Smartwatch này hoạt động chung với một ứng dụng chạy trên điện thoại. Phụ huynh sẽ dùng ứng dụng này để xem vị trí hiện tại của con mình, đồng thời khoanh vùng một địa điểm nào đó như công viên hay trường học để khi đứa trẻ ra khỏi khu vực đó thì đồng hồ sẽ gửi thông báo về cho máy của phụ huynh. Đặc biệt, HereO sẽ tự động gửi cảnh báo về máy của phụ huynh nếu nó phát hiện đồng hồ bị chấn động nhiều đến 5 lần theo chiều ngang (trong trường hợp trẻ bị té ngã hoặc tai nạn). Dự kiến ứng dụng của HereO sẽ được phát hành cho iOS và Android trước, sau đó là WP và BlackBerry vào cuối năm 2014.

Cũng giống như Filip, HereO hoạt động bằng dịch vụ trả phí (khoảng 4,95 USD/tháng) được hỗ trợ cung cấp bới 140 nhà mạng di động (Không mất phí Roaming – chuyển vùng). Đồng hồ này có giá bán 149 USD (hơn 3,1 triệu đồng). Tuy nhiên, sản phẩm đang trong quá trình bán thu hồi vốn nên chưa được sản xuất và bán rộng rãi.

Tháng 02/2014, trong khuôn khổ Hội Đồ chơi Quốc tế 2014 diễn ra tại New York (Mỹ), hãng đồ chơi Vtech cũng đã cho ra mắt sản phẩm đồng hồ thông minh dành cho trẻ em mang tên KidiZoom Smart Watch.

KidiZoom Smart Watch không có chức năng kết nối Internet, nhưng được trang bị nhiều tính năng cao cấp như chụp ảnh, quay video, chơi game,… thông qua màn hình cảm ứng có kích thước 1,4 inch. Thiết kế vật lý của sản phẩm với khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ và cổng USB để sạc hoặc chuyển đổi hình ảnh, video từ đồng hồ sang máy tính.

Ngoài ra, KidiZoom còn có chức năng sắp xếp lịch, báo thức, ghi âm, hiệu ứng thay đổi âm thanh và tích hợp mặc định 3 game giúp trẻ rèn luyện trí thông minh. Tuy nhiên, smartwatch này được đánh giá là một mẫu đồng hồ thiên về các tính năng giải trí hơn là một thiết bị hỗ trợ quản lý trẻ từ xa.

VTech dự kiến sẽ bán sản phẩm vào mùa thu năm nay với mức giá 49,99 USD (hơn 1 triệu đồng).

Không vì mục đích lôi cuốn các “tín đồ nhí” vào guồng xoáy công nghệ, cả nhà sản xuất và các bậc phụ huynh đều hiểu rằng, đơn giản nó chỉ là công cụ hỗ trợ giám sát, quản lý con trẻ, giúp cha mẹ gắn kết với con em mình ở mọi lúc mọi nơi và đảm bảo rằng chúng luôn an toàn khi cha mẹ không thường xuyên bên cạnh.

Quang Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang