Quận Nam Từ Liêm: Phóng viên bị lãnh đạo ngành giáo dục ‘hành’ cho khốn khổ

author 06:18 12/05/2015

(VietQ.vn) - Phản ánh vấn đề nóng, cứ ngỡ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm cởi mở, tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp, nhưng ai ngờ…

Mới đây, tòa soạn Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm (đ/c: Khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) tổ chức xét tuyển học sinh vào lớp 1 bằng hình thức thi.

Cuộc "xét tuyển" vào trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đặt trong bối cảnh Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Nội không cho phép các trường thi tuyển dưới bất kỳ hình thức nào.

Ghi nhận phóng viên cho thấy, ngay từ sáng sớm 10/5, phụ huynh đã lần lượt đưa con em mình tới trường để "xét tuyển". Mỗi "thí sinh nhí" có một tờ giấy ghi số báo danh và ảnh, kèm theo thời gian dự kiến sẽ tổ chức "xét tuyển".

Khi gần đến giờ tổ chức "xét tuyển" tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, các cháu mới được cho phép vào trường. Có bảo vệ và cô giáo đứng ngoài cổng, không cho phép phụ huynh thâm nhập khu vực "xét tuyển".Sau khoảng 30 - 60 phút, các cháu được "xét tuyển" sẽ được đưa ra phía sau trường. Ở đó, phụ huynh sẽ đón các cháu.

Theo lời của một số thí sinh, phần "xét tuyển" có cả những nội dung không giống với đánh giá năng lực IQ, EQ.

Trường tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm Hà Nội

Quang cảnh buổi 'xét tuyển' vào lớp 1 của Trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm

Chiều ngày 11/5, phóng viên có đến liên hệ với bà Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng trường Đoàn Thị Điểm mong làm rõ vấn đề trên. Sau khi trình giấy giới thiệu của tòa soạn, bà Hiền từ chối làm việc với lí do, phóng viên phải có thêm giấy giới thiệu hoặc xác nhận của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép trường trả lời thì bà Hiền mới được quyền trả lời.

Theo đề nghị này, chúng tôi đến Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội để xin “bút phê” vào giấy giới thiệu nhưng cán bộ văn phòng ở đây cho biết, các lãnh đạo đều đi họp nên không có ai ký.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Hiệp Thống – Phó Giám đốc Sở Giáo dục cho biết, trường Đoàn Thị Điểm thuộc quản lý của quận Nam Từ Liêm, Sở Giáo dục không có quy định nào yêu cầu phóng viên khi xuống làm việc với trường phải có xác nhận của lãnh đạo Sở. Do đó, ông Thống nói phóng viên cứ xuống Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm là được.

Tại phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm, sau khi trao đổi qua với ông Lê Văn Bình, trưởng Phòng Giáo dục quận về nội dung cần được làm việc, phóng viên có xin ông Bình viết giúp cho vài câu vào giấy giới thiệu để phóng viên xuống làm việc với nhà trường, tuy nhiên ông Bình từ chối.

“Các anh cứ xuống trường đi, tôi sẽ gọi điện chỉ đạo cho cho Hiệu trưởng”, ông Bình hứa.

Quay trở lại trường, sau một hồi soi xét đủ các loại giấy tờ của phóng viên, bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Hiền vẫn thẳng thừng từ chối cung cấp thông tin cho phóng viên. Bà Hiền nói, chưa được sự đồng ý của lãnh đạo quận nên bà không trả lời.

Sau đó, phóng viên có nhiều lần gọi điện cho ông Lê Văn Bình nhưng ông Bình không nghe máy. Một lúc sau, ông Bình có nhắn tin lại rằng “chú đã gọi điện”.

Thế nhưng, khi được hỏi, bà Hiền nói ông Bình có gọi điện truyền đạt lại rằng “có phóng viên xuống làm việc còn làm việc hay không là quyền của chị”.

Bà Hiền cho rằng, như vậy là ông Bình không có chỉ đạo, yêu cầu bà phải cung cấp thông tin cho phóng viên.

*Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang