Quận Nam Từ Liêm: Trách nhiệm của Trưởng phòng Giáo dục ở đâu?

authorViết Cường 15:47 13/05/2015

(VietQ.vn) - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm liên tục né tránh báo chí. Ông này còn bỏ cơ quan đi thăm người ốm trong giờ làm việc.

Ông Lê Văn Bình, Trưởng phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm liên tục "né tránh" báo chí?

Mới đây, tòa soạn Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm (đ/c: Khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) tổ chức xét tuyển học sinh vào lớp 1 bằng hình thức thi.

trường tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm

Quang cảnh buổi 'xét tuyển' vào lớp 1 của Trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm

Cuộc "xét tuyển" vào trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đặt trong bối cảnh Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Nội không cho phép các trường thi tuyển dưới bất kỳ hình thức nào.

Ghi nhận phóng viên cho thấy, ngay từ sáng sớm 10/5, phụ huynh đã lần lượt đưa con em mình tới trường để "xét tuyển". Mỗi "thí sinh nhí" có một tờ giấy ghi số báo danh và ảnh, kèm theo thời gian dự kiến sẽ tổ chức "xét tuyển".

Khi gần đến giờ tổ chức "xét tuyển" tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, các cháu mới được cho phép vào trường. Có bảo vệ và cô giáo đứng ngoài cổng, không cho phép phụ huynh thâm nhập khu vực "xét tuyển". Sau khoảng 30 - 60 phút, các cháu được "xét tuyển" sẽ được đưa ra phía sau trường. Ở đó, phụ huynh sẽ đón các cháu.

Theo lời của một số thí sinh, phần "xét tuyển" có cả những nội dung không giống với đánh giá năng lực IQ, EQ.

Về phản ánh trên, ngày 11/5, phóng viên đến phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm để xin “bút phê” của ông Lê Văn Bình – trưởng phòng, cho xuống làm việc với trường Đoàn Thị Điểm. Tuy nhiên, ông Bình từ chối, do đó khi phóng viên xuống trường, hiệu trưởng trường này không cung cấp thông tin vì lý do chưa được phép của Trưởng phòng Giáo dục.

phòng giáo dục quận Nam Từ Liêm

Không hiểu việc xét tuyển học sinh vào lớp 1 tại trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm có "vấn đề" gì không mà ông Trưởng phòng Giáo dục quận liên tục né báo chí?

Ngày hôm sau, 12/5, phóng viên lại đến phòng giáo dục để tiếp tục xin “bút phê” của ông Bình nhưng ông này đi vắng, gọi điện nhiều lần và nhắn tin nhưng ông Bình không trả lời.

Trưa ngày hôm nay (13/5), phóng viên lại một lần nữa tìm đến phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm để xin xác nhận. 2h trưa, có nghĩa đã đến giờ làm việc nhưng phòng của ông Lê Văn Bình và phòng của hai Phó phòng Giáo dục vẫn đóng cửa. Nhìn qua cửa kính, bên trong phòng ông Bình quạt trần vẫn đang chạy. Bộ phận Văn phòng 2h trưa cũng vẫn khóa, chưa có người đến làm việc.

PV lấy số điện thoại lạ gọi cho ông Bình thì được ông nghe máy. Phóng viên nói nhờ ông về cơ quan để xin “bút phê” xuống làm việc với trường Đoàn Thị Điểm, ông Bình lúng túng cho biết: “Tôi đang trên ô tô đi thăm người ốm”.  

Đề nghị lãnh đạo quận Nam Từ Liêm xem xét lại tư cách của ông Lê Văn Bình – Trưởng phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm vì không tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp và đi thăm người ốm trong giờ làm việc. 

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang