Những ý kiến trái chiều về 2 quán quân “Người mẫu Việt Nam 2014”

author 16:37 19/01/2015

(VietQ.vn) – “Vietnam’s Next Top Model 2014” lần đầu tiên có 2 quán quân. Kết quả này gây khó hiểu nhất sau 5 mùa chương trình được tổ chức ở Việt Nam, bởi đúng theo bản gốc, chỉ có duy nhất một thí sinh được vinh danh Quán quân.

Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2014 và những phản hồi trái chiều

Hôm tối ngày 17/01 vừa qua, chung kết chương trình “Vietnam’s Next Top Model 2014” đã kết thúc với chiến thắng thuộc về hai thí sinh là Nguyễn Oanh và Quang Hùng. Mặc dù cùng đoạt giải quán quân Vietnam's Next Top Model 2014 nhưng cả hai đều vấp phải những chỉ trích từ dư luận, đặc biệt là Nguyễn Oanh.

Theo đó, chương trình Vietnam's Next Top Model 2014 đã trở thành phiên bản Next Top Model đầu tiên trên thế giới có đến hai quán quân. Với kết quả này, giới chuyên môn cho rằng kết quả không đúng với bản gốc từng được tổ chức ở nhiều quốc gia bởi chỉ có duy nhất một thí sinh được vinh danh trong ngôi vị Quán quân. Ngoài ra, đêm chung kết “Người mẫu Việt Nam 2014” còn gây tranh cãi khi phần thi photoshoot quyết định không được đánh giá trực tiếp trên sân khấu như những mùa giải trước.

Quán quân Vietnam's next top model 2014 là hai thí sinh là Nguyễn Oanh và Quang Hùng

Quán quân Vietnam's next top model 2014 là hai thí sinh Nguyễn Oanh và Quang Hùng. Ảnh: Vietnamnet

Từ những thay đổi trên, kết quả cuối cùng của “Người mẫu Việt Nam 2014” nhận được nhiều phản hồi trái chiều của dư luận cũng như giới chuyên môn. Thậm chí quán quân Vietnam's Next Top Model 2014 còn bị 'ném đá' dữ dội.

Trên các trang mạng xã hội, hầu hết các ý kiến đều tỏ ra bất ngờ, khó hiểu, hụt hẫng khi chương trình xướng tên 2 thí sinh. Ngoài ra, kết quả “Vietnam’s Next Top Model 2014” mùa thứ 5 còn bị nhiều người đánh giá là thiếu trung thực, lừa dối khán giả bởi suốt mùa giải, giám khảo Xuân Lan đã thường xuyên nhắc nhở rằng trong rất nhiều thí sinh tham gia cuộc thi thì chỉ có một người duy nhất giành chiến thắng.

Không những thế, có nhiều ý kiến cho rằng giám khảo đã thiên vị Nguyễn Oanh một cách rõ ràng bởi dù có sự tiến bộ nhưng so với Quang Hùng, thậm chí là so với top 5 thí sinh lọt vào vòng chung kết thì cô vẫn còn có sự chênh lệch.

Có thể nhận thấy ngay từ trước đêm chung kết, thậm chí là từ đầu chương trình, Nguyễn Oanh đã là một trong những thí sinh gây nhiều tranh cãi với cả ban giám khảo lẫn khán giả. Với tính cách thẳng thắn, cô gái 18 tuổi này từng bày tỏ thái độ yêu ghét rõ ràng với các thí sinh còn lại trong nhà chung, dẫn đến những tranh cãi trong khán giả lẫn giám khảo về việc giữ thí sinh này ở lại đến vòng cuối cùng. Vì thế, việc giám khảo Xuân Lan bất ngờ bổ sung Nguyễn Oanh vào top 5 thay vì top 4 như mọi năm đã làm dấy lên nhiều ý kiến từ phía khán giả như "giám khảo thiên vị", "Nguyễn Oanh dùng khổ nhục kế"...

Dư luận có những phản hồi trái chiều về kết quả quán quân Vietnam's next top model 2014

Dư luận có những phản hồi trái chiều về kết quả quán quân Vietnam's next top model 2014. Ảnh: Thanh niên

Bên cạnh đó, việc Quang Hùng trở thành quán quân cùng với Nguyễn Oanh cũng làm dấy lên nhiều ý kiến "bất phục". Nick Lê Nguyên đặt câu hỏi: "Quang Hùng đã là một người mẫu chuyên nghiệp rồi thì việc trở thành quán quân một cuộc thi tìm kiếm người mẫu có phải là hơi bất công cho các thí sinh khác không?”

Cũng có nhiều nick khác bình luận về vấn đề này. Nick Phuong Nguyen bình luận sau đêm chung kết: "Ở phần 1, trong khi Cao Ngân, Duy Anh biểu diễn catwalk khá tốt thì giám khảo lại chọn top 2 là Quang Hùng và Nguyễn Oanh. Thật sự không hiểu đã xảy ra chuyện gì".

Nick Hằng Nguyễn cũng chỉ ra rằng: "Ngay từ khi xuất hiện đã thấy sự thiên vị rõ ràng của ban tổ chức. Nguyễn Oanh được sắp xếp mặc trang phục ấn tượng hơn, xuất hiện ở vị trí đẹp hơn. Có thể thấy một sự thiên vị không hề nhẹ dành cho thí sinh này từ đầu đến cuối chương trình".

Ban giám khảo nói gì về kết quả quán quân Vietnam’s Next Top Model 2014? 

Với kết quả gây “bão” khiến dư luận có những phản hồi trái chiều hiện nay, ban giám khảo chương trình “Vietnam’s Next Top Model 2014” đã có những lời giải thích cho quyết định của mình. Giám khảo Xuân Lan phân trần rằng, Ban tổ chức, các giám khảo đều đã gửi ý kiến đến nơi giữ bản quyền gốc chương trình để nói về ý tưởng sẽ có 2 Quán quân mùa giải năm nay và nhận được sự chấp thuận. Ngoài ra, giám khảo Xuân Lan cũng khẳng định rằng Nguyễn Oanh, Quang Hùng hoàn toàn xứng đáng là Quán quân mùa giải năm nay và sẽ sớm toả sáng trong tương lai.

Giám khảo phần trần về quyết định quán quân Vietnam's next top model 2014

Giám khảo phần trần về quyết định quán quân Vietnam's next top model 2014. Ảnh:Thanh niên

Giám khảo Xuân Lan cũng nhắn nhủ rằng: "Đừng vội đánh giá thí sinh qua 45 phút mỗi tập chương trình. Chúng tôi là giám khảo, là những người đã theo dõi sát sao và hiểu được khả năng thực sự của các thí sinh để đưa đến kết quả này. Tôi tin rằng trong tương lai, hai quán quân sẽ không làm mọi người phải thất vọng".

Bên cạnh đó, giám khảo Nam Trung thì cho rằng, trước đêm chung kết, anh đã rất lo lắng cho thí sinh Nguyễn Oanh. "Tuy nhiên, từ con số 0, Nguyễn Oanh đã thể hiện được bản lĩnh của mình trên sân khấu và hoàn thành tốt phần thi của mình.” Về phía Quang Hùng, giám khảo Nam Trung cũng cho biết: "Tham gia chương trình, tôi biết Quang Hùng đã chịu nhiều áp lực nhưng từ áp lực đó, thí sinh này đã nỗ lực hơn rất nhiều để đạt được ngày hôm nay".

Nguyễn Dung (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang