Quận Thanh Xuân hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm

author 11:26 05/10/2018

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Hoài An - Chủ cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm cho biết, Chủ tịch quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ban hành Quyết định để hủy bỏ Quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở này do văn bản ban hành không đúng.

Theo ông Nguyễn Hoài An, vào ngày 02/04/2018, Quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế số 700/QĐ-XPVPHC do Phó Chủ tịch quận là bà Lê Mai Trang ký, áp dụng đối với cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm. Số tiền xử phạt là 45 triệu đồng vì hành vi sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Khi nhận được quyết định, ông Nguyễn Hoài An lập tức có đơn thư khiếu nại gửi tới UBND thành phố Hà Nội, cùng các cơ quan, ban, ngành của quận Thanh Xuân. Ông An cho rằng, các quyết định xử phạt của UBND quận Thanh Xuân là chưa hợp lý.

Theo ông An, cơ sở chăm sóc da Bảo Lâm chỉ làm dịch vụ chăm sóc da và kinh doanh mỹ phẩm đã được cấp phép, chứ không hề có hành vi sản xuất thuốc như quyết định mà quận Thanh Xuân.

“Hàng hóa của tôi 100% đều có hóa đơn VAT, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hơn nữa, căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ sở kinh doanh, thử hỏi tôi có thể sản xuất thuốc không mà họ lại quyết định xử phạt về hành vi trên đối với tôi”, ông An nói.

Với phản ánh của ông An, đến ngày 12/04, UBND quận Thanh Xuân thông báo tạm đình chỉ thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Phó Chủ tịch bà Lê Mai Trang ký cho tới khi Chủ tịch UBND quận giải thích nội dung đơn thư của ông Nguyễn Hoài An theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm.

Tiếp đến ngày 17/5, trong văn bản số 1264/QĐ-HBXPVPHC, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết lý do hủy bỏ: Có vi phạm về thủ tục xử lý vi phạm hành chính (việc kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính không đầy đủ, không đúng quy trình quy định) dẫn đến ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính không đúng.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Hoài An cho rằng quyết định trên của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu là nhanh chóng và thấu tình đạt lý, chia sẻ với doanh nghiệp.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang