Quần thể vui chơi, nghỉ dưỡng: 'Gà đẻ trứng vàng' cho Hạ Long

author 16:19 31/05/2017

(VietQ.vn) - Mô hình tổ hợp vui chơi, giải trí kết hợp nghỉ dưỡng mới bắt đầu được định vị tại một số thị trường du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang và tới đây là Hạ Long.

Cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới...

Sự thành công của quần thể du lịch nghỉ dưỡng

Ở các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan, Malaysia..., mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đã phát triển song song và đồng bộ cùng thị trường du lịch từ những năm 1990 thế kỷ trước. Hàng triệu du khách thế giới đã đổ về Genting (Malaysia); Pattaya (Thái Lan) và Lan Quế Phường (Hồng Kông)…mỗi năm, biến các tổ hợp này thành “cỗ máy” hốt bạc.

Trong một phân tích mới đây về triển vọng tăng trưởng du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định, nếu Việt Nam cũng có nhiều tổ hợp Khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí như các quốc gia lân cận thì mỗi năm, với gần 8 triệu lượt khách du lịch, hoàn toàn có thể tăng thu thêm gần 3,2 tỷ USD - ngang bằng Thái Lan.

Sun Realty ký hợp tác

Thực tế, các “cỗ máy” hốt bạc đều đã chứng minh sự thành công đáng ngưỡng mộ của mô hình vui chơi giải trí kết hợp nghỉ dưỡng. Tính riêng trong năm 2016 vừa qua, doanh thu từ tổ hợp khu nghỉ mát Genting (Malaysia) đã đạt gần 9 tỷ RM, tương đương hơn 2 tỷ USD. Vốn là vùng cao nguyên hoang lạnh trước năm 1965, nay Genting đã trở thành “Las Vegas” của Châu Á với 6 khách sạn, 2 khu vui chơi giải trí, 2 sòng bạc, 2 khu nhà nghỉ trên đỉnh đồi, đặc biệt trong hệ thống lưu trú có sự hiện diện của First World Hotel - khách sạn lớn nhất thế giới. Đến với Genting, du khách mọi lứa tuổi thỏa sức chơi quên lối về để trải nghiệm thật đã chuỗi tiện ích khép kín.

Còn tại Singapore, khách du lịch trong và ngoài nước không thể không biết đến khu nghỉ dưỡng phức hợp trên đảo Sentosa. Là một trong những khu phức hợp bậc nhất của Châu Á, Resort World Sentosa không chỉ đơn thuần mang đến cho du khách những tiện ích hoàn hảo về vui chơi, giải trí, mua sắm mà còn giúp du khách có những tháng ngày nghỉ dưỡng thư thái. Trải rộng trên diện tích khoảng 49 hecta, Resort World Sentosa gồm có hàng loạt các khách sạn cao cấp để phục vụ khách du lịch lưu trú, có hệ thống các nhà hàng phong phú, khu vực tổ chức hội nghị, khu casino, khu vui chơi và khu mua sắm. Resort World Sentosa đã trở thành điểm du lịch Singapore tiêu biểu mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá thưởng ngoạn đảo quốc sư tử, cũng đồng thời mở tầm mắt cho giới đầu tư.

Cơ hội cho các điểm du lịch Việt Nam

Theo nhận định của chuyên gia Đặng Hùng Võ, Việt Nam đang có thừa lợi thế để phát triển các tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí như các quốc gia lân cận đã làm thành công. GS Đặng Hùng Võ cho rằng, loại hình tổ hợp Khu nghỉ dưỡng, giải trí tuy mới nổi lên ở Việt Nam gần đây nhưng đã trở nên đặc biệt sôi động khi có sự dẫn dắt của các nhà đầu tư tên tuổi, uy tín hàng đầu. Tương lai không xa, các mô hình thành công sẽ mau chóng trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho ngành công nghiệp “không khói”, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế chung.

Tại Hạ Long, tổ hợp Sun World Halong Complex tuy mới đi vào khai thác ngót nghét một năm nay nhưng đã bắt đầu chứng minh sự thành công. Tính riêng trong dịp lễ 30/4 vừa qua, quần thể du lịch giải trí Sun World Halong Complex đã đón tới 80.000 lượt khách, nâng tổng số khách đến Quảng Ninh lên con số 420.000 lượt, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Quảng Ninh hồ hởi trước tiềm năng tăng trưởng cho một mùa du lịch sôi động.

Công viên nước Hạ Long

Liên tục gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến với “miền đất rồng” Sun World Halong Complex khiến người chơi dễ dàng liên tưởng tới các quần thể du lịch giải trí hàng đầu thế giới. Tháng 6/2016, công viên đưa vào vận hành hệ thống cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, vòng quay Sun Wheel, Vườn Nhật Zen Garden và sau đó liên tiếp ra mắt khu công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á Dragon Theme Park, công viên nước Typhoon Water Park. Người dân thành phố biển tự hào xem nơi đây như một “thiên đường” giải trí quốc tế tọa lạc tại Việt Nam.

Tiếp tục góp phần hoàn thiện hơn nữa quần thể du lịch này, tới đây, chủ đầu tư Tập đoàn Sun Group sẽ đưa vào vận hành hệ thống lưu trú đạt chuẩn quốc tế, đó là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc gần kề Sun World Halong Complex.

Theo tiết lộ của chủ đầu tư, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay sẽ là một tuyệt tác kiến trúc mới, xứng với vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên và quy mô của quần thể vui chơi giải trí nơi đây. Kiệt tác kiến trúc được tạo nên bởi những tên tuổi nổi tiếng thế giới như Dark Horse Architect (Úc) – thương hiệu kiến trúc hàng đầu thế giới hay AEDAS (Hong Kong)- chuyên gia cảnh quan nổi tiếng châu Á. Khi đưa vào vận hành, quần thể biệt thự được kỳ vọng sẽ sánh ngang các sản phẩm nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng tại các thiên đường du lịch trên thế giới như ở Bali, Phu Khet, Madives hay Hawaii. Tại đây sẽ xuất hiện bến du thuyền năm sao, đem đến cho các chủ sở hữu những trải nghiệm không gian sống và nghỉ dưỡng thời thượng, khác biệt.

… Đón xu thế đầu tư bền vững đã được chứng minh qua nhiều mô hình lớn trên thế giới, với sự tiếp sức của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Hạ Long đang ngày càng tăng tốc bứt phá trên đường đua trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí mang tầm quốc tế.

Ngày 12/05/2017, Công ty TNHH BĐS Mặt trời Sun Realty 1 (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã ký thỏa thuận hợp tác với 4 đại lý phân phối chính thức dự án Sun Premier Village Halong Bay gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh miền Bắc - 0917.61.20.20; Liên minh Bất động sản Quảng Ninh (QNG) - 0968.18.56.18 ; Công ty Cổ phần MAX Việt Nam - 0933.36.01.01; Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Quảng Ninh - 0965.48.30.80.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang