Quán triệt nội dung các Nghị quyết của Hội nghị TW 8, khóa XII

author 10:10 21/12/2018

(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Quán triệt nội dung các Nghị quyết của Hội nghị TW 8, khóa XII.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Chu Ngọc Anh; Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng; Thứ trưởng Phạm Công Tạc, toàn thể các đảng viên, đại diện các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp thuộc Bộ KH&CN.

Hội nghị được tổ chức với các điểm cầu trực tuyến qua mạng: Trụ sở Bộ KH&CN, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ, Tập đoàn FPT, Cơ quan phía Nam.

 Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định: thời gian qua, việc tổ chức học tập nghị quyết theo hình thức trực tuyến đã được thực hiện nề nếp, hiệu quả. Đây là cách làm ngắn gọn, khoa học, và được Ban tuyên giáo của Đảng bộ Bộ KH&CN phối hợp với các đơn vị để tổ chức thực hiện có tác dụng thiết thực, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu nghị quyết của Đảng trong thời gian tới đây. Đồng thời Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng bày tỏ mong các đồng chí cán bộ, đảng viên tham gia học tập Nghị quyết nghiêm túc, thực hiện việc viết thu hoạch theo đúng quy định như là trách nhiệm và nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên.

 Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ Khoa học và Công nghệ

Hội nghị lần này, Ban tổ chức đã mời Nguyên Phó bí thư Đảng ủy khối cơ quan Trung ương, báo cáo viên cao cấp Trần Hồng Hà báo cáo các nội dung quan trọng của Nghị quyết Hội nghị TW 8, khóa XII. Cụ thể về Nghị quyết về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; Kết luận về tình hình kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018; kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019.

 Nguyên Phó bí thư Đảng ủy khối cơ quan Trung ương, báo cáo viên cao cấp Trần Hồng Hà báo cáo các nội dung quan trọng của Nghị quyết Hội nghị TW 8, khóa XII

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã phát biểu chỉ đạo và triển khai quán triệt và học tập Nghị quyết Hội nghị TW 8, khóa XII đối với các cơ quan trong Bộ.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập, quán triệt Nghị quyết đối với cán bộ, đảng viên và đề nghị các học viên tham dự hội nghị phát huy cao độ tinh thần học tập, tiếp tục triển khai quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng, một số quan điểm, mục tiêu được xác định trong Nghị quyết gắn liền với vai trò, nhiệm vụ chính trị của khoa học và công nghệ đối với phát triển bền vững kinh tế biển của đất nước. Trên cơ sở đó, Bộ KH&CN sẽ vận dụng, đề ra các giải pháp như xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của Bộ KH&CN, của từng cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, của các cấp ủy và lãnh đạo các cấp và mỗi đảng viên để thực hiện Nghị quyết của Đảng đảm bảo thiết thực và hiệu quả.

 Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 

 

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tin tưởng rằng với trí tuệ và sự nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, cán bộ, đảng viên, các hội viên chính trị xã hội, người lao động thuộc Bộ KH&CN sẽ triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII, đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống

Được biết, các nội dung của Nghị quyết Hội nghị TW 8, khóa XII là những chủ trương, định hướng, quyết sách quan trọng của Đảng, Nhà nước. Các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể phải nhanh chóng xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt việc triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền, giới thiệu các nghị quyết, quy định, kết luận cho cán bộ, đảng viên đơn vị mình.

Qua việc học tập, quán triệt Nghị quyết lần này giúp cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của Nghị quyết, đặc biệt là những nội dung liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác của ngành, qua đó góp phần tuyên truyền rộng rãi những nội dung quan trọng của các Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân. Từ đó tích cực thực hiện sáng tạo trong công tác, góp phần đưa nhanh Nghị quyết vào cuộc sống; tham gia xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết tại cơ quan đơn vị một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp.

Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang