Quan xã vào tù vì nắn đường qua nhà

authorLan Ninh 21:09 28/11/2016

(VietQ.vn) - Lợi dụng việc hỗ trợ kinh phí xây đường nông thôn, Minh là chủ tịch xã ở Đăk Nông đã nắn đường đến nhà mình.

Tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, ngày 28/11, TAND Cấp cao tại TP HCM bác đơn kêu oan, tuyên y án 5 năm tù đối với ông Nguyễn Văn Minh (52 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện K’Rông Nô, Đăk Nông) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

Quan xã vào tù vì nắn đường qua nhà

Bị cáo Minh (bên trái) lãnh án 5 năm tù. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây thất thoát ngân sách, xâm phạm hoạt động đúng đắn của Nhà nước nên cần xử lý nghiêm. 

Bản án sơ thẩm xác định, năm 2013 UBND xã Tân Thành được Nhà nước hỗ trợ xây dựng một số tuyến đường giao thông nông thôn. Quá trình thực hiện, ông Minh đề xuất đưa tuyến đường về nhà mình vào thiết kế nhưng không được người dân đồng ý. 

Theo báo Tri thức trực tuyến, bị cáo Minh biết rõ 280 m đường từ ngã ba cụm dân cư thôn Đắk Hoa vào nhà riêng không phải là đường giao thông nông thôn thuộc chủ trương đầu tư của Nhà nước. Tuy nhiên, bị cáo Minh vẫn phê duyệt báo cáo kinh tế - kĩ thuật và cho tiến hành thi công xây dựng tuyến đường này gây thiệt hại cho nhà nước hơn 157 triệu đồng.

Từ mùng 5 Tết Đinh Dậu, đi vệ sinh 'bậy' bị phạt đến 3 triệu đồng(VietQ.vn) - Từ ngày 1/2/2017, hành vi đi vệ sinh cá nhân không đúng nơi quy định sẽ bị xử phạt hành chính số tiền lên đến 3 triệu đồng.

Con đường này bị uốn cong, quanh co qua 1 quả đồi, gần như rất ít người đi lại, mục đích chính chỉ phục vụ cho 1 hộ duy nhất là nhà của nguyên chủ tịch xã này.

Ngoài ra, nguyên Chủ tịch Tân Thành còn phê duyệt báo cáo kinh tế - kĩ thuật công trình đường giao thông nông thôn dài gần 800m tại thôn Đắk Lưu, xã Tân Thành để nhà nước phải đầu tư xây dựng với số tiền gần 370 triệu đồng. Con đường này cũng phục vụ chính cho việc đi lại của một nhà dân. Sai phạm này được phát hiện và hộ dân này đã phải trả lại số tiền trên nên không bị xử lý hình sự.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang