Quảng Bình: Phát hiện cá thiêng ‘khủng’ chết, dạt vào bãi biển

authorĐỗ Thu Thoan 07:30 21/02/2018

(VietQ.vn) - Vào rạng sáng mồng 5 Tết Mậu Tuất, người dân xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy- Quảng Bình) phát hiện có 3 xác cá chết và trôi dạt vào bãi biển.

Sự kiện: Thời sự

Cụ thể, theo báo Nông nghiệp, vào rạng sáng ngày 20/2 (tức mồng 5 Tết Mậu Tuất), ngư dân xã Ngư Thủy Bắc phát hiện có 3 xác cá (gồm 1 cá heo và 2 cá voi) chết, dạt vào bãi biển.

quang-binh-phat-hien-ca-thieng-khung-chet-dat-vao-bai-bien

Cá voi chết, dạt vào bãi biển Quảng Bình. Ảnh: Nhân dân

Theo ngư dân Võ Năn Linh (thôn Tân Hải- xã Ngư Thủy Bắc) cho hay, con cá heo có chiều dài hơn 2m và ước nặng khoảng 200kg. Riêng xác 2 cá voi (ngư dân còn gọi là cá Ông) còn nhỏ. Một con dài trên 1 m và ước nặng khoảng 100 kg và con còn lại nặng khoảng 50 kg.

quang-binh-phat-hien-ca-thieng-khung-chet-dat-vao-bai-bien

Người dân đã tổ chức chôn lấp xác cá theo phong tục địa phương. Ảnh: Nông nghiệp

Theo nhiều ngư dân, báo Nhân dân đưa tin, ba con này chết đã khá lâu nhưng trên mình không thấy vết thương, hiện đang trong giai đoạn phân hủy. Việc tại xã Ngư Thủy Bắc có tới ba xác cá voi và cá heo cùng chết và dạt vào bãi biển là hiện tượng chưa từng thấy từ trước đến nay.

Hiện, chính quyền địa phương và ngư dân tổ chức chôn lấp xác cá theo phong tục địa phương và để tránh ô nhiễm môi trường.

Mua cá Anh Vũ đầu vàng biếu Tết: Chi hàng chục triệu đồng ‘dính’ phải cá ‘dỏm’(VietQ.vn) - Cá Anh Vũ đầu vàng là một trong những loại cá khá hiếm, để mua được một con cá này, có khi phải đặt hàng trước nhưng chờ cả tháng cũng chưa chắc có.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang