Quảng Bình: Sau bão số 10 càn quét, ‘hiện nguyên hình’ một kho hóa chất không ai biết đến

author 08:18 24/09/2017

(VietQ.vn) - Tại Quảng Bình, người ta đã phát hiện một kho hóa chất bị bỏ hoang lâu ngày sau khi cơn bão số 10 càn quét, báo động tình trạng rất nguy hiểm cho môi trường và con người.

Cơn bão số 10 đã càn quét tỉnh Quảng Bình và để lại hậu quả nghiêm trọng, trong đó có nhiều cơ sở vật chất, hạ tầng bị phá hủy. Nhưng nếu không có cơn bão này, những người dân tại xã Quảng Đong, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình sẽ không bao giờ phát hiện ra một kho hóa chất không hề nhỏ tồn tại ở thôn 19-5.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, ông Nguyễn Xuân Đạt, chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình, xác nhận, có một kho hóa chất đã được phát hiện tại thôn 19-5, xã Quảng Đông, trong kho này có nhiều bao bì có in chữ "Made in China".

Quảng Bình: Sau bão số 10 càn quét, ‘hiện nguyên hình’ một kho hóa chất ít ai biết đến

Kho hóa chất bị lật tung nóc sau bão số 10 

Xác định ban đầu kho hóa chất này rộng khoảng gần 1000m2, sau bão số 10 đã bị hất tung nóc nhà. Người dân mới phát hiện ra vì những ngày sau đó, người dân ngửi thấy một mùi hắc khó chịu và đi tìm thì phát hiện mùi trên phát ra từ nhà kho này.

Kiểm tra xung quanh, người dân phát hiện  một rãnh nước đen đặc chảy từ trong nhà kho này ra phía trước. Rãnh nước này dẫn ra một hố nước đọng khá to ở bãi cỏ phía trước nhà kho làm cả hố nước này cũng chuyển màu đen. Mùi hôi và hắc xuất phát từ chính những hố nước này.

Rất nhiều bao bì hóa chất được phát hiện

Rất nhiều bao bì hóa chất được phát hiện 

Bên trong nhà kho có những bể chứa lớn bằng sắt. Vương vãi giữa những bể chứa này là rất nhiều những bao bì bên ngoài có chữ "Caustic Soda Flakes" và "Made in China". Ở một góc trong kho, người dân còn phát hiện một đống chất đặc, nhìn bề ngoài hơi nhầy như bã.

Chính quyền xã Quảng Đông đã ngay lập tức báo sự việc lên sở Tài nguyên Môi trường và công an huyện Quảng Trạch.

Theo UBND xã Quảng Đông, nhà kho này vài năm trước là của một công ty tại TP.HCM thuê lại đất của người dân dựng lên để chứa vật liệu xây dựng.

Những thùng đựng hóa chất bị rò rỉ gây hại cho môi trường

Những thùng đựng hóa chất bị rò rỉ gây hại cho môi trường 

Tuy nhiên, khoảng hai năm nay thì thấy gần như bỏ hoang. Phía địa phương hiện cũng chưa xác định được chủ của kho hóa chất này.

Theo quan sát tại kho này đến thời điểm hiện tại, một căn phòng khóa kín đặt ngay phía phía nhà kho hiện đã bị niêm phong. Trên giấy niêm phong có ghi là "Hóa chất nguy hại".

Ở chính giữa kho, 70 khối đất bùn bị nhiễm hóa chất phía bên ngoài đã được một nhóm công nhân xây dựng gom lại và dùng bạt nilon đậy kín.

Có thể nói, đây là kho hóa chất có nhiều nguy hại nên người dân địa phương cần hết sức thận trọng khi lại gần khu vực này, nhất là trẻ em.

Trưởng phòng CSGT TPHCM: Người dân được quyền quay phim CSGT(VietQ.vn) - Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, người dân được phép quay phim, chụp ảnh hoạt động của CSGT, việc này là không cấm

Lăng Thị (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang