Tiêu hủy hơn 600 tấn hải sản chứa chất độc Cadimi vượt ngưỡng an toàn

author 06:30 11/12/2016

(VietQ.vn) - Mới đây tỉnh Quảng Bình đã tiêu hủy hơn 600 tấn hải sản có hàm lượng Cadimi vượt ngưỡng có thể gây ung thư.

Cụ thể theo báo Dân trí, ngày 10/12, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành tiêu hủy hơn 606 tấn hải sản tồn kho được thu mua trước ngày 30/8 có hàm lượng Cadimi cao vượt mức cho phép đã được lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy, công tác tiêu hủy số hải sản này dự kiến sẽ được hoàn thành vào ngày 14/12.

Việc tiêu hủy số hải sản không đạt chuẩn sẽ giúp các cơ sở thu mua hải sản giải phóng diện tích kho hàng, tiết kiệm kinh phí để tiếp tục thu mua hải sản mới an toàn. Đồng thời đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng khi sử dụng hải sản.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy hải sản nhiễm độc.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy hải sản nhiễm độc. Ảnh: Dân trí 

Trước đó, thông tin trên báo Pháp Luật TP HCM cho biết, Sở Y tế nhận kết quả kiểm nghiệm mẫu hải sản tại các kho lạnh tỉnh Quảng Bình từ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Trong đó có 30/130 mẫu không đạt chất lượng do hàm lượng cadimi vượt ngưỡng.

Theo đó, 30 mẫu hải sản có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng được lấy từ các kho đông lạnh của 13 cơ sở thu mua hải sản trên địa bàn tỉnh. Tổng số lượng hải sản có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng là 606 tấn, chiếm 1/5 số lượng hải sản đang tồn kho.

Tin tức cảnh báo nổi bật nhất ngày 7/12: Nỗi lo đột quỵ 'tấn công' người trẻ(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật nhất ngày 7/12: Nỗi lo đột quỵ 'tấn công' người trẻ; TPHCM: Hơn 100 người nhiễm Zika…

Các loại hải sản đông lạnh có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng gồm nhiều loại như: ghẹ xanh, ghẹ sao, cá ngừ trơn, ngừ bông, cá bống suôn, mực chan chu và một số loại cá nục.

Cadimi là một trong rất ít nguyên tố không có ích lợi gì cho cơ thể con người. Thậm chí chỉ với nồng độ thấp, chúng sẽ tích lũy sinh học trong cơ thể cũng như trong các hệ sinh thái. Ăn phải cadimi dù chỉ là một ít cũng có thể bị ngộ độc do cadimi làm tổng thương gan, thận. Ngoài ra, cadimi còn là tác nhân gây ung thư, loãng xương, nhuyễn xương. Ngộ độc cadimi là nguyên nhân của bệnh itai-itai.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang