Quảng cáo 'láo', Công ty Kingphar Việt Nam bị xử phạt 65 triệu đồng

authorDương Phương Ngọc 07:03 20/07/2017

(VietQ.vn) - Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee tree Kingphar mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, công ty Kingphar Việt Nam bị xử phạt 65 triệu đồng.

Ngày 12/7/2017 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 482/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam - một công ty chuyên sản xuất sản phảm thuốc và thực phẩm chức năng, địa chỉ: B58 đường Nguyễn Thị Định, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tổng mức tiền phạt là 65 triệu đồng, các hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee tree Kingphar trên website http:// kingphar.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee Tree Kingphar trên website http:// kingphar.vn có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Trêu ghẹo, quấy rối hành khách nữ, người đàn ông bị cấm bay 9 tháng(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định cấm bay với ông Nguyễn Xuân Thành (Hà Nội) vì liên tục có lời nói thô tục, chửi bới tiếp viên và trêu ghẹo, quấy rối 3 hành khách nữ ngồi hàng ghế phía trên.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Qee tree Kingphar trên website http:// kingphar.vn theo đúng quy định.

Trước đó, 2 website khác cũng vi phạm về quảng cáo và bị Cục An toàn thực phẩm "tuýt còi". Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm đã có thông báo trên website https://chuyenhangxachtay.vn và http://cuahanghanquoc.com/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hanmi glucosamine 100 vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Theo đó, đại diện Công ty Cổ phần Seiko Pharma là đơn vị công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm Hanmi glucosamine 100 khẳng định Website: https://chuyenhangxachtay.vn và http://cuahanghanquoc.com không phải là website của Công ty; Công ty không thực hiện quảng cáo bất kỳ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào trên Website: http://chuyenhangxachtay.vn và http://cuahanghanquoc.com.

Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo việc quảng cáo và mua bán sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hanmi glucosamine 100 trên  các website http://chuyenhangxachtay.vn và http://cuahanghanquoc.com sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang