Quảng cáo “láo”: Kinh tế khó khăn nên chưa xử lý

author 11:27 02/03/2014

Đó là thừa nhận của ông Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông, trước việc nhà đài ồ ạt, dành thời lượng phát sóng những thông tin quảng cáo quá tính năng của sản phẩm...

Bộ này cũng vừa công bố Báo cáo đánh giá hoạt động phát thanh, truyền hình và phong trào thi đua trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2013, một số nhiệm vụ năm 2014.

Nhiều sai phạm quảng cáo trên truyền hình vẫn tiếp diễn

Ngoài việc đánh giá những thành tích nổi bật đã đạt được, báo cáo trên cũng thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm còn tồn tại. Một trong số những nội dung được nhắc đến là hoạt động quảng cáo.

Theo đó, do sức ép về nguồn thu nhiều đài đã cho phát sóng những thông tin quảng cáo quá tính năng, tác dụng của hàng hóa, quá tần suất, thời lượng theo quy định. Quảng cáo sản phẩm chức năng có nội dung không rõ ràng, gây hiểu lầm đó là sản phẩm thuốc. 

Thậm chí khung giờ từ 18-20h cũng xuất hiện quảng cáo của các sản phẩm nhạy cảm như dung dịch vệ sinh… Bên cạnh đó một số chương trình truyền hình đã chạy hình ảnh phía dưới vượt quá 10% chiều cao màn hình (theo quy định tại Luật quảng cáo).

Cũng trong buổi tổng kết này Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết bản thân ông cũng nhận được rất nhiều văn bản của các Đại biểu Quốc hội chất vấn về tình trạng này.

Báo cáo cho rằng, trong năm qua do khó khăn chung của nền kinh tế nên Bộ chưa áp dụng các biện pháp xử lý quyết liệt. Mà hiện việc này chỉ dừng lại ở nhắc nhở tại các cuộc họp giao ban báo chí và bằng văn bản.

Tuy vậy báo cáo khẳng định trong năm 2014 nếu tình trạng vi phạm về quảng cáo vẫn tiếp diễn thì “Bộ sẽ xử lý kiên quyết, nghiêm minh, không để dư luận bức xúc như trong thời gian vừa qua”.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang