Quảng cáo sản phẩm không đúng chất lượng, uy tín của Công ty Tâm Bình ở đâu?

author 09:43 20/10/2020

(VietQ.vn) - Sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam, bất ngờ link quảng cáo sai chất lượng của sản phẩm trên web của Công ty Tâm Bình đã biến mất, mặc dù trước đó nhân viên công ty này khẳng định làm đúng quy định.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Sau khi được người tiêu dùng phản ánh về chất lượng sản phẩm, Chất lượng Việt Nam đã tìm hiểu sự việc và nêu trong các bài: Viên khớp Tâm Bình được 'phóng đại' chất lượng, lừa dối người dùng? và bài Liên minh ngầm, 'tung hô' chất lượng Viên khớp Tâm Bình để 'đánh lừa' người dùng? phản ánh về việc Viên khớp Tâm Bình là một sản phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc nhóm thực phẩm chức năng nhưng lại được quảng cáo, "tung hô" với công dụng thần thánh như thuốc điều trị, trị bệnh, gây hoang mang và có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Quảng cáo và link dẫn đến shopee về sản phẩm của Viên khớp Tâm Bình đều nêu trị bệnh, điều trị bệnh

Quảng cáo và link dẫn đến shopee về sản phẩm của Viên khớp Tâm Bình đều nêu trị bệnh, điều trị bệnh

Phóng viên cũng đã liên hệ với Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm Tâm Bình do bà Lê Thị Bình là Tổng giám đốc, đơn vị sản xuất và bán sản phẩm ra thị trường để làm rõ sự việc người tiêu dùng nêu tuy nhiên phía nhân viên công ty này khẳng định các quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của Công ty đều được cấp phép theo quy định. Sau đó một nhân viên khác lại cho biết, theo sự việc được phản ánh, hiện lãnh đạo công ty này đang đi công tác và sẽ kiểm tra theo sự việc được nêu. 

"Công ty đã giao cho bộ phận chuyên môn rà soát lại tất cả các Agency (đại lý) hiện đang hợp tác với Tâm Bình để yêu cầu khắc phục lại những sai sót (nếu có) trong quá trình thực hiện việc quảng cáo", một trả lời của Công ty Tâm Bình cho biết và khẳng định, trang web Tambinh.vn là trang web chính thức của công ty, Tâm Bình chỉ chịu trách nhiệm về nội dung được đăng tải trên website.  Động thái "đổ lỗi" cho đại lý của Công ty Tâm Bình đặt ra nghi vấn sự minh bạch trong kinh doanh, quản lý các đại lý và uy tín thương hiệu của công ty này như thế nào qua sự việc. Trong khi, theo hình ảnh mà Phóng viên thu thập được, các quảng cáo không đúng công dụng chất lượng của sản phẩm Viên khớp Tâm Bình trên mạng và trên trang Shopee.vn đều "trỏ", liên kết đến web của Công ty Tâm Bình.

Sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh, hiện quảng cáo tự động trên mạng link về web của Công ty Tâm Bình đã biến mất. Đường link khi bấm vào chữ Shopee trên trang Tambinh.vn cũng biến mất. Tuy nhiên, trên internet và trên website Shopee.vn vẫn còn đầy dãy những quảng cáo sản phẩm Viên khớp Tâm Bình của Công ty Tâm Bình với loạn giá cả và công dụng trị bệnh, điều trị bệnh...

Quảng cáo chạy trên mạng về Viên khớp Tâm Bình gắn với Điều trị bệnh xương khớp, bấm vào quảng cáo này mở ra trang web tambinh.vn

Quảng cáo chạy trên mạng về Viên khớp Tâm Bình gắn với Điều trị bệnh xương khớp, bấm vào quảng cáo này mở ra trang web tambinh.vn 

Cũng qua tìm hiểu được biết, Công ty Tâm Bình giới thiệu quảng bá: "Dược phẩm Tâm Bình đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Đông dược"; "Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã cho ra đời sản phẩm TPBVSK Viên Khớp Tâm Bình chiết xuất 100% từ thảo mộc. Từ đó, đã tạo ra bước ngoặt trong xử lý những bệnh xương khớp mà không cần lo lắng về tác dụng phụ hay nguồn gốc thành phần". Đặc biệt, khi quảng cáo về các sản phẩm của mình, công ty này đều nêu được "Bộ Y tế kiểm định"; được "Bộ Y tế cấp phép"... Các vấn đề này vẫn đang được Phóng viên đặt ra với Công ty Tâm Bình, cần có câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên đến nay công ty này vẫn né tránh trả lời.

Trước những quảng cáo và giới thiệu sản phẩm như vậy của Công ty Tâm Bình, để bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị Thanh tra Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra và làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo!

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang