Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall sai quy định, lừa dối người tiêu dùng

author 06:39 07/10/2020

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall trên một số website

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website:http://www.greattall.com/; https://www.tangchieucaogreattall.com/?gclid=CjwKCAjwiOv7BRBREiwAXHbv3FnMzjkJTXUwR25oiUu4cTQP-ezEpCAgpq1w1PDTx015kb1qpMIUshoCRH8QAvD_BwE; http://vn-nguoikinhdoanh.com/suc-khoe/great-tall-uoc-mo-ve-mot-chieu-cao-li-tuong.html có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall như thuốc chữa bệnh, sử dụng lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo, nội dung quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm Great Tall do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Great Mind công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm 

Sản phẩm này được Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Great Mind (địa chỉ: Tổ 22A, Khu Hà Liễu, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Chiêu trò sử dụng phản hồi của bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm Great Tall

Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), hiện nay, bên cạnh các website mà Cục An toàn thực phẩm đã cảnh báo, thực phẩm Great Tall còn được quảng cáo trên một số trang mạng xã hội và website điện tử khác. Sản phẩm này được quảng cáo có công dụng "Giúp tăng chiều cao vượt trội, hỗ trợ chắc khỏe xương, ngăn ngừa loãng xương".

Mặc dù trên thực tế, sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng điều trị bệnh, tuy nhiên, trên nhiều trang website, sản phẩm này lại được quảng cáo giống như một loại thuốc tăng chiều cao giúp người sử dụng "phát triển chiều cao vượt trội nhanh chóng". Thậm chí, có website còn quảng cáo sản phẩm thực phẩm Great Tall là "số 1 thị trường", trái với những quy định đã nêu trong Luật Quảng cáo.

Một website quảng cáo Great Tall là sản phẩm "số 1 thị trường". 

Có thể thấy, thông tin quảng cáo trên nhiều website về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall hiện không đúng với bản chất sản phẩm, dễ khiến người tiêu dùng lầm tưởng về công dụng thực sự của sản phẩm này. Do đó, thiết nghĩ, người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo để tránh mua phải những sản phẩm không như mong muốn, đặc biệt là trên các website nằm trong diện cảnh báo.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang