Quảng cáo toàn cầu tăng mạnh nhờ World Cup 2014

author 16:57 16/06/2014

(VietQ.vn) - World Cup 2014 không chỉ là một sự kiện thể thao dành cho người hâm mộ toàn thế giới mà còn là mảnh đất màu mỡ cho các ngành kinh doanh khác phát triển mà trong đó đáng nói nhất phải kể tới ngành quảng cáo

Sự kiện:

quang cao toan cau tang manh nho world cup

World Cup 2014 là mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo tăng trưởng 

Theo kênh thông tin Zenith Optimedia, thông qua sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh World Cup 2014, quảng cáo toàn cầu đã tăng 5,4% trong năm nay, đạt đến con số 524 tỉ USD. 

Những "ông lớn" trong ngành quảng cáo thế giới như Martin Sorrell's WPP, Omnicom, Publicis góp phần rất lớn vào việc gia tăng tống sản phẩm quốc nội thông qua hoạt động quảng cáo của họ. Tương tự như vậy, những mảnh đất "màu mỡ" cho ngành quảng cáo như Mỹ, Nhật hay Trung Quốc cũng đang rất được kì vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian này.  

Trong một tuyên bố mới đây, Zenith Optimedia cũng đưa ra nhận định rằng : "Tăng trưởng sẽ tiếp tục cải thiện trong hai năm tiếp theo, đạt 5,7% trong năm 2015 và 6,1% trong năm 2016 ".

Cùng với đó, con số tăng trưởng có thể lên tới 524 tỉ USD vào cuối năm nay. Điều này góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy nền kinh tế nói chung cũng như là sự phát triển của ngành quảng cáo qua diện thoại di động nói riêng. 

Với sự bùng nổ của World Cup 2014, quảng cáo qua truyền hình cũng sẽ có thể đạt đỉnh điểm trong năm nay, sau khi đã tăng liên tục trong 10 năm trở lại đây (từ 29,9% năm 1980 đến 39,6% năm 2013) 

Bên cạnh đó, quảng cáo qua Internet cũng phát triển mạnh (tăng 16% một năm ), rất nhiều những doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng là coi quảng cáo qua mạng Internet như một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu . 

Vân Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang