Quang Hà: Tôi từng bị hại quay clip phản cảm

author 15:02 12/02/2014

Nam ca sỹ kể lại con đường theo nghiệp cầm ca từ những ngày đầu gian khó và scandal quay clip giả gái phản cảm khi anh mới bắt đầu nổi tiếng.

Làm liveshow để tri ân

- Nhìn lại năm qua, anh hài lòng và chưa hài lòng những điều gì?

Cứ mỗi một cái Tết đến, tôi đều nhìn lại một năm hoạt động của mình. Năm 2013 vừa qua, tôi rất hài lòng nhất khi đã thực hiện được 2 liveshow để đời của mình.
Cũng năm 2013, tôi đã mua được xe mới, nhà mới nữa. Tần suất chạy show của tôi năm qua cũng chỉ trung bình chứ không quá nhiều nhưng tôi hài lòng.
Bbởi nó phù hợp với lượng công việc mình kham nổi, và quan trọng là chất lượng đêm diễn, doanh thu, số lượng khán giả đến với từng chương trình.
Tuy nhiên, tôi vẫn chưa hài lòng với bản thân mình bởi tôi vẫn còn những dự án vạch ra mà chưa làm được.
Ví dụ, tôi đã dự đính phát hành album acoustic những tình khúc nhạc xưa với guitarist Hoàng Minh nhưng năm qua, tôi vẫn chưa làm được. Hy vọng năm mới, tôi sẽ thực hiện hết những dự án của năm cũ.

- Anh đã gây bất ngờ cho báo giới và công chúng bởi trước liveshow anh công bố bán xe hơi để làm, rồi sau đó anh tậu xe xịn hơn với giá lên tới 3 tỷ…

(Cười) Thật ra, tôi chỉ bán xe để có một khoản tiền dự phòng, nếu liveshow thâm hụt thì mình có tiền đắp vào.
Rất may, số tiền đó tôi không phải đụng chạm đến mà lại thu được dư một khoản để mua xe.

- Vì sao nhiều ca sỹ kêu lỗ khi làm liveshow nhưng anh thì khác?

Tôi không có bí quyết gì, tất cả đều nhờ rất nhiều sự hỗ trợ của cả ê kíp thực hiện, giúp đỡ hết mình và những bạn bè nghệ sỹ như: nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, Nguyễn Quang, ca sỹ Cẩm Vân, Phương Thanh, Thanh Lam, Siu Black, Khánh Thy…
Ngay cả giới báo chí, họ cũng rất ưu ái và hỗ trợ đăng thông tin, hoạt động liveshow của tôi đến công chúng.
Tôi cũng thấy mình may mắn, hạnh phúc bởi mặc dù tôi không phải là một tên hot trong làng nhạc, nhưng kêu gọi được một nửa tài trợ liveshow và khán giả đến xem chật kín.
Có những nghệ sỹ nổi tiếng hơn tôi nhưng liveshow không gây được tiếng vang cho công chúng cũng như báo chí như tôi.

- Liveshow thành công, anh có nghĩ mình đã lên đẳng cấp mới?

Tôi không làm liveshow để khẳng định đẳng cấp. Tôi chỉ mong muốn mình thực hiện để tri ân khán giả, đặc biệt là những khán giả Sài Gòn yêu mến mình hơn 10 năm qua. May mắn, tôi được đánh giá cao trong liveshow này.
Tôi không nghĩ mình nổi tiếng hơn nhưng rõ ràng, tiếng tăm của tôi do liveshow tạo ra đến giờ vẫn được báo giới, khán giả bàn tán.
- Trong liveshow, người xem có thể thấy rõ những thay đổi của anh, từ dòng nhạc thị trường sang dòng nhạc trữ tình sang trọng hơn. Đây có phải là hướng đi của anh?
Thực ra, tôi vẫn theo đuổi cả 2 dòng nhạc trẻ và ca khúc nhạc xưa bởi 10 năm không phải là thời gian ngắn trong sự nghiệp của một ca sỹ.
Tuy nhiên vài năm gần đây, tôi thích dòng nhạc xưa, những khúc nhạc Trịnh và có đi hát nhiều hơn nên mới đưa vào liveshow. Hiện, tôi cũng vẫn hát nhạc trẻ để tạo hit, được khán giả nhớ đến nhiều hơn.

Cát-xê 50 nghìn/show

- Hơn 10 năm Nam tiến, nghiệp ca hát đã đem đến và lấy đi của anh những gì?

Nghề ca hát đã mang lại cho tôi tất cả mọi thứ, đó là danh tiếng và cả vật chất như nhà cửa, xe hơi…
Đôi khi, nó chỉ làm cho tôi mất tự do một chút bởi là người của công chúng, nhưng tất cả nghệ sỹ đều phải đánh đổi điều này. Tôi rất hài lòng bởi mình đã sống được với nghề.

Hẳn nghề ca hát bây giờ đã ‘hái ra tiền’?

Nghề ca hát dễ kiếm tiền, nhưng để kiếm được cát-xê cao, được khán giả đón nhận thì không phải là dễ dàng. Trong thời buổi này, có rất nhiều ca sỹ mà tôi đi hát hằng đêm còn không biết đến họ.
Nhà nhà đi hát, người người đi hát nhưng những người nổi tiếng, được công chúng yêu mến không phải nhiều.
Để nổi tiếng, có được thu nhập cao thì tôi cũng đã phải trải qua thời gian đầu gian khó mà ít người biết được. Tôi vẫn đau đáu nhớ về thời gian khó khăn mình vào Sài Gòn lập nghiệp.
Mỗi khi nhắc đến, tôi lại thấy bùi ngùi, nhất là khi nghe lại những ca khúc tôi đi hát trong khoảng thời gian đó.

- Anh có thể kể những gian khó nào mình đã trải qua?

Khi tôi vào Sài Gòn năm 2003 thì thương hiệu ca sỹ đến từ Hà Nội không còn mới mẻ, thu hút khán giả lắm. Trước tôi, đã nhiều ca sỹ từ Hà Nội vào Sài Gòn và để lại tiếng xấu.
Bản thân tôi không phải món ăn lạ nữa dù ở Hà Nội, tôi cũng đã có chỗ đứng nhất định, có cát -xê không cao nhưng trung bình cũng 5-8 triệu/show. Thời điểm đó, một ca sỹ nổi tiếng nhất bây giờ cát-xê cao nhất cũng chỉ 7 triệu/show.
Khi vào Sài Gòn, tôi phải làm lại từ đầu với giá cát-xê chỉ có 50-70 nghìn đồng/show diễn. Họ trả tôi 50 nghìn/show nhưng tôi vẫn hát chỉ để giới thiệu giọng hát của mình đến với khán giả và để tồn tại nơi mảnh đất này.
Sự khởi đầu của tôi không phải suôn sẻ vì tôi không sinh ra trong một gia đình giàu có, được bảo trợ cuộc sống mà phải tự mình lo tất cả.
Lúc đó, tôi rất tủi thân và chỉ mong muốn là ngày kiếm được 100 nghìn đồng để có đủ tiền trang trải cuộc sống: trả tiền thuê nhà, thuê xe ôm, ăn uống, sinh hoạt…

- Đến vùng đất mới, anh có phải cạnh tranh hay gặp cảnh ‘ma cũ bắt nạt ma mới’?

Ban đầu, tôi thấy bình thường bởi 10 năm trước đây thì Sài Gòn có rất nhiều sân khấu, nhưng ít ca sỹ, mình dễ dàng chạy show.
Lúc đó, ca sỹ mạng cũng chưa có và ít cuộc thi ca hát hơn bây giờ nhiều. Tuy nhiên, tôi cũng bị chèn ép, nhất là khi bắt đầu nổi tiếng bởi ‘con gà ghét nhau tiếng gáy’.
Có những ca sỹ họ đi hát trước, nổi tiếng hơn tôi và có quan hệ, bè cánh đã yêu cầu người biên tập hủy show của tôi nếu muốn có họ.
Vì vậy, tôi rất nhiều lần bị hủy show trước mắt nhưng tôi lấy mục tiêu đó để cố gắng chứ không phải ghi trong tim để trả thù.
Tôi nghĩ rằng, mình càng đạp xuống bao nhiêu mình càng phải nhẫn nhịn, phấn đấu bấy nhiêu.
Cho tới hôm nay, có những mối quan hệ chúng tôi đã hóa giả, có mối thì là bạn bè, có mối không là bạn bè nhưng tôi đã trội hơn người ta.

- Vậy là anh may mắn chưa từng bị ai hại được?

Không hẳn như vậy, tôi cũng đã từng trải qua. Năm 2006, tôi được do một trung tâm băng nhạc hải ngoại thực hiện trả cát-xê rất cao để quay một video clip ca nhạc.
Họ lên ý tưởng nhưng thật ra, tôi bị lừa để quay clip Quang Hà giả gái để yêu Quang Hà và cuối cùng nhận ra cả hai là anh em song sinh.
Khi hoàn tất, tôi cũng không được xem sản phẩm và khi họ tung lên mạng, tôi mới ngã ngửa khi thấy clip phản cảm.
Tôi cầu mong mọi chuyện nhanh chóng qua đi nhưng được 6 tháng sau, người ta có cơ hội dùng clip này để ‘đập’ mình tạo thành scandal trên báo, mạng thời điểm đó.
Tôi lúc đó rất ân hận, nhưng có lẽ đây là định mệnh của mình phải bước qua để trưởng thành hơn và bây giờ mình phải cẩn thận hơn.
Rút kinh nghiệm, 7-8 năm nay, tôi không để xảy ra bất kỳ một scandal hay tai tiếng gì nữa.

- Nhưng cũng có ý kiến scadal là chiêu trò lăng-xê của anh?

Cũng có người cho rằng tôi cố tình làm scandal để nổi tiếng. Ở thời điểm này, nghệ sỹ giả gái là bình thường nhưng thời điểm đó, không ai làm như vậy nên người ta nghĩ mình chơi trò PR rẻ tiền, tự lăng- xê bẩn thỉu.
Thật ra, scandal này tôi gặp nạn chứ không phải cố tình. Nếu không có scandal khi đó, tôi đã rất nổi tiếng và có vị trí cao hơn.

Cần thời gian ‘thử lửa’ yêu

- Gần 2 năm công khai người yêu, anh đã chuẩn bị kết hôn?

Tôi chưa nghĩ đến! (cười) Hãy yêu nhau đi vì tình yêu rất đẹp! Sự nghiệp của tôi đang ở trước tầm tay với và tôi muốn nắm chặt nó hơn tí nữa nên phải tập trung nhiều hơn.
Khi xác định cưới xin, mình phải hy sinh một phần sự nghiệp để lo gia đình. Tôi cần thời gian để làm nghề hết mình hơn và cần thời gian ‘thử lửa’ tình yêu.

- Yêu nhau hơn hai năm mà anh còn muốn ‘thử lửa’ gì nữa?

Thật ra, người nghệ sỹ nói chung và ca sỹ nói riêng thì cuôc sống của họ bấp bênh, quỹ thời gian không kỷ luật và tâm hồn khá bay bổng nên tôi cần thời gian cho người ta và chính mình.

- Vậy anh muốn người ta chờ đợi mình đến bao giờ?

Nếu có duyên thì sẽ chờ được! Mới đây, tôi đọc được câu chuyện cô gái tuổi Dần yêu và hơn người con trai kia 13 tuổi.
Chỉ vì một thách đố quan internet, họ yêu nhau say đắm sau đó nhưng gia đình người con trai biết đã yêu cầu cô gái xa nhau một năm để xem họ có đủ chín chắn. Sau một năm, họ gặp lại nhau và kết cục rất đẹp.
Một năm không phải ngắn và nó trôi qua cũng không chậm nhưng đó cũng là thử thách quá lớn đối với sự chờ đợi của người yêu nhau và theo tôi, nó không phải là sự tưởng tượng, giả tưởng của người viết.
Khi đọc, tôi cảm thấy rung động và nghĩ rằng, tình yêu không có giới hạn về tuổi tác, ngôn ngữ, trình độ… miễn sao có duyên thì đến với nhau, còn khi ở với nhau hết duyên thì kể cả 10 năm thì cũng phải xa nhau.

- Nhưng đến thời điểm này, ba mẹ anh cũng hối thúc rồi chứ?

Bản thân tôi là nghệ sỹ, ba mẹ cũng muốn con mình có gia đình ổn định.  Tuy nhiên, bố mẹ luôn hiểu vì tôi luôn quyết định cuộc sống của mình. Vì vậy, bố mẹ mong muốn tôi lập gia đình nhưng không hối thúc.

- Bên cạnh đó, trong showbiz có nhiều tin đồn ác ý về giới tính hay chuyện tình cảm của anh, anh có quan tâm không?

Nghệ sỹ thì tin đồn ác ý nhiều lắm và không phải tin đồn giới tính nó không còn xa lạ nữa!
Bây giờ, có khi mình đang sống vui vẻ mà tự dưng có tin đồn nói mình đột tử hay bị làm sao, nói chung có rất nhiều tin đồn.
Tôi nghĩ khán giả cũng không quan tâm nữa và nó không còn giật gân, mới lạ nữa.
- Xin cảm ơn anh!
Theo VTC
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang