Quang Hải U23: Chàng trai ‘vàng’ đưa tuyển Việt Nam ‘lội ngược dòng’

authorHuyền Bùi 18:48 23/01/2018

(VietQ.vn) - Hai bàn thắng của tiền về Quang Hải U23 chính là cú “lội ngược dòng” đưa Việt Nam thoát khỏi thế bị động, người hùng số 19 đã hâm nóng không khí trên sân.

Cú “lội ngược dòng" quyết định

Bàn thắng xé lưới vào phút 69 của Quang Hải đã đưa trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Bàn thằng quý giá tựa như "vàng" này đã san bằng tỉ số giữa hai đội và tiếp thêm hi vọng về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Chưa hết, sau khi Qatar vượt lên dẫn 2-1, chỉ sau ít phút, Quang Hải đã khiến tất cả vỡ oà khi ghi bàn gỡ hoà cho U23 Việt Nam! Anh xứng đáng là người hùng của trận bán kết hôm nay!

Tiền vệ Quang Hải - không cần nói nhiều - chỉ cần nhắc đến 2 bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc và U23 Úc ở vòng bảng cũng đủ để giới bình luận chọn anh vào top những ngôi sao xuất sắc nhất tại giải. Mặc dù thân hình không cao to nhưng bù lại, Quang Hải có kỹ thuật khéo léo, nhanh nhẹn, tư duy chiến thuật nhạy bén! Anh chính là một nhân tố luôn đem đến sự bất ngờ cho thủ thành của đối phương.

quang-hai-u23-chang-trai-vang-dua-tuyen-viet-nam-loi-nguoc-dong

 Quang Hải đã đá rất hay trong những trận đấu tại U23 châu Á. Ảnh: Zing

Nguyễn Quang Hải (12/4/1997) là một cầu thủ bóng đá trưởng thành tại lò đào đạo CLB bóng đá Hà Nội T&T. Hiện anh cũng đang chơi cho Hà Nội T&T ở vị trí tiền vệ.

Anh là thành viên của đội tuyển U19 quốc gia Việt Nam từ năm 2014. Trong đội hình của U23 tại giải U23 châu Á, Quang Hải luôn là cái tên nhận được nhiều sự tin tưởng của HLV người Hàn Quốc và thực tế đã chứng minh sự tin tưởng này là hoàn toàn đúng đắn!

Rời nhà đi tập bóng đá từ năm 9 tuổi

Nhà ông bà Quang Hải nằm tận cuối làng, ngôi nhà của bố mẹ mà cậu sống từ ngày còn thơ bé là đất giãn dân, nằm ngay cạnh trường bắn Xuân Nộn. Ngay trước là nhà sân bóng. Đấy cũng là sân bóng gắn bó suốt thời thơ ấu, chứng kiến từng bước chạy, từng cú sút đầu tiên của cậu.

Sinh ra từ làng, gắn bó với làng, với bố mẹ đậm nét chân chất của người quê, quyết định để Hải rời nhà đi tập bóng đá từ năm mới có 9 tuổi là một quyết định không hề dễ dàng với bố mẹ cậu.

Dẫu vậy, họ vẫn tin niềm đam mê bóng đá của đứa con trai vốn sống cực kỳ tình cảm sẽ đưa mình đến với thành công, bởi ngay từ bé, năng khiếu của Hải đã bộc lộ quá rõ ràng, vượt trội chúng bạn lẫn các đàn anh.

quang-hai-u23-chang-trai-vang-dua-tuyen-viet-nam-loi-nguoc-dong

 Quang Hải hiện đang chơi cho Hà Nội T&T. Ảnh: Trí thức trẻ

"Những ngày đầu tiên, mới 9 tuổi đã phải xa nhà tập trung ở Gia Lâm để tập luyện, ngày nào nó cũng gọi điện về nhà, nhưng hỏi có nhớ nhà không thì cu cậu nhất định bảo là không. Nó sợ bố mẹ xót con rồi bắt về, không cho đi đá bóng nữa", bố Hải - ông Nguyễn Quang Thuần tâm sự.

Trong câu chuyện mà gia đình nói đến, luôn tràn ngập sự biết ơn và trân trọng với những HLV, những người thầy của Hải ở CLB Hà Nội. Ngoài người thầy lớn Vũ Minh Hoàng, còn là những HLV giúp gia đình rèn giũa viên ngọc quý của bóng là Việt Nam, là những người anh lớn, những người đồng đội không chỉ cùng chí hướng trên sân cỏ, mà chăm sóc Hải tận tình như đứa em trai, chỉ dạy từng ly từng tý về cách sống, cách đối nhân xử thế, cách ứng xử hàng ngày.

Bên cạnh ngôi nhà của bố mẹ Hải là một ngôi nhà to mới xây xong. "Nhà của Hải đấy", ông Thuần chẳng giấu được sự tự hào. "Mình là người làng chân chất, lo lắng nhất là cháu kiếm được tiền rồi thì đua đòi, không biết tích cóp cho tương lai sau này. Tôi tin vào cháu, vào bản chất và bản tính tình cảm của con, nhưng luôn nhắc nhở cháu phải sống đúng với bản tính của mình".

"Ngôi sao, chẳng ngôi sao gì đâu anh ạ. Tôi vẫn dặn cháu khi ra sân, ngôi sao duy nhất là ngôi sao trên ngực áo", bà Nguyễn Thị Cúc – mẹ Hải, vốn cực kỳ mê bóng đá trải lòng. "Thấy con ghi bàn trên TV, cả nhà đều vui mừng, xúc động, nhưng điều tôi mong muốn nhất là con trai trở về mạnh khoẻ, là tôi vui lắm rồi".

Kết quả tỷ số trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar(VietQ.vn) - Kết quả tỷ số trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar sẽ được cập nhật liên tục trên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn).

Mẹ Hải kể, cậu về quê ăn Tết, làng tổ chức giải đá bóng ngay sân bóng trước nhà. Bạn bè í ới: "Hải ơi, 97 thua rồi, vào sân đá đi". Hải trong nhà chỉ chừng chực lao ra sân đá cùng chúng bạn. Mẹ nhắc không được ra đá, bởi phải giữ chân để còn đá cho đội. Cậu đi từ trong ra ngoài, hai tay đút túi quần bồn chồn, chân gặp gì cũng đá "như thằng nghiện ấy chú ạ", lời mẹ Hải.

Mẹ bảo thôi thế con lên đội tập trung đi, ở nhà cứ thế này thì không chịu nổi đâu, Hải mới cầm đồ chào bố mẹ đi lên đội.

Mỗi khi Hải đá ở Hà Nội, ông Thuần đều lên sân xem con đá. "Nhưng chỉ toàn đứng nép vào gốc phi lao mà xem con thôi, không thích người ta thấy", mẹ Hải vừa vặt lông gà, vừa trêu.

Được biết, trước đó Quang Hải đã từ chối vào học viện HAGL và giờ đây là nên kỳ tích tại U23 châu Á. Kỳ tích mang tên “QUANG HẢI”

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang