Quảng Nam: Cá sấu vô tư phơi mình trên QL1A

author 08:09 12/04/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã dốc sức xác minh nguồn gốc con cá sấu nặng 30 kg được người dân phát hiện bên QL1A để tránh gây hoang mang cho người dân trong vùng.

Những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong dẫn lời ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Quảng Nam cho biết đã cử cán bộ đi xác minh xuất xứ con cá sấu bất ngờ xuất hiện bên QL 1A mà người dân đã bắt được vào sáng ngày 10/4.

Người dân Quảng Nam vây bắt cá sấu bên lề quốc lộ 1A

Người dân Quảng Nam vây bắt cá sấu bên lề quốc lộ 1A. Ảnh Dân Trí

Chiều 11/4, các cán bộ kiểm lâm đã gặp trực tiếp ông Lê Ngọc Vân (40 tuổi, thôn An Thọ, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) một trong số 5 người đã bắt được con cá sấu, để tìm hiểu, xác minh sự việc. Tổ công tác cũng thu thập thông tin chính xác về chiều dài, khối lượng, việc cá sấu còn hay bị đem bán để từ đó có cơ sở đưa ra nhận định về nguồn gốc cá sấu này, tránh gây hoang mang cho người dân trong vùng.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Dân Trí, vào sáng ngày 10/4, ông Vân phát hiện một con cá sấu chiều dài hơn 1,5m, nặng hơn 30kg nằm trên QL1A (ở khu vực cầu Gò Làng, thuộc thôn An Thành, xã Bình An, Thăng Bình, Quảng Nam). Sau đó, ông Vân đã cùng 4-5 người dân địa phương dùng kích điện bắt cá sấu và bán cho người đi đường với giá hơn 1 triệu đồng.

Đã từng có không ít trường hợp cá sấu xuất hiện trên quốc lộ 1A ở Quảng Nam

Đã từng có không ít trường hợp cá sấu xuất hiện trên quốc lộ 1A ở Quảng Nam. Ảnh Tiền Phong

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cá sấu xuất hiện trên QL 1A. Trước đó vào tháng 12/2013, Đội CSGT (Công an huyện Núi Thành) phát hiện và tạm giữ một con cá sấu có chiều dài 1,7 m, nặng 24 kg trên tuyến đường QL 1A (đoạn qua xã Tam Hiệp).

Kiểm lâm Quảng Nam nhận định, con cá sấu bị rơi lại trên đường trong quá trình vận chuyển. Sau khi tiếp nhận con cá này, ngành kiểm lâm đã gửi đến một trại nuôi nhốt tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cách địa điểm phát hiện con cá sấu vào hôm 10/4 khoảng 40 km.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang