Quảng Nam: Lợn rừng xuống núi cắn nát mặt người dân

author 16:02 18/10/2015

(VietQ.vn) - Tin từ UBND xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, khoảng 10 giờ ngày 18/10 trên địa bàn có bốn người bị lợn rừng tấn công, hai người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin tức từ báo VnExpress, khoảng 10h sáng 18/10, cụ bà Phạm Thị Hanh đang chăn bò dưới chân núi thôn An Bình, xã Tam Lãnh (Phú Ninh, Quảng Nam) thì bất ngờ bị lợn rừng tấn công. “Con lợn đực nặng hơn 60 kg xông tới cắn xe, cụ bà đã 80 tuổi nên không thể phản kháng hay bỏ chạy”, một nhân chứng nói.

20 phút sau lợn rừng mới chịu rời đi, bỏ lại nạn nhân bất tỉnh. Trên đường chạy về hướng nhà dân, lợn rừng tiếp tục tấn công cụ Hoàng Thị Lực (74 tuổi) khi đang cắt cỏ phía sau trụ sở UBND xã Tam Lãnh.

“Nó rất hung dữ, từ phía sau lao tới cắn mà tôi không kịp chạy. Chỉ đến khi thấy tôi bất tỉnh nó mới chịu bỏ đi”, bà Lực vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại. Nghe tiếng truy hô, dân làng tới đưa 2 cụ đi cấp cứu. 

Lợn rừng tấn công nhiều người

Lợn rừng tấn công nhiều người. Ảnh: VnExpress

Hàng chục thanh niên trong làng sau đó vây bắt lợn rừng suốt hai tiếng, nhưng bất thành bởi nó đã bỏ chạy lên núi cao. Trong lúc trốn chạy, lợn rừng còn tấn công thêm 3 người, làm một phụ nữ bị thương nhẹ, hai người còn lại được đưa tới bệnh viện huyện cấp cứu.

PV đã có mặt tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam ngay sau khi nạn nhân nhập viện. Theo như anh Nguyễn Ngọc Anh (35 tuổi, con bà Thanh) cho biết, trong lúc mẹ mình đang cắt cỏ thì bất ngờ bị lợn rừng tấn công. Tuy may mắn được bà con phát hiện và cứu thoát nhưng những vết thương trên thân thể quá nặng cộng với tuổi già nên phải nhanh chóng đưa vào phẫu thuật và chữa trị vết thương. Mẹ tôi bị lợn tấn công cắn nát phần cánh tay, ngực và một phần ở đùi. Từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên người dân trong làng bị lợn rừng tấn công, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

“Trước đó hai người bị lợn tấn công nên không ai nghĩ là nó hung hăng đến vậy. Ngay đến những người cắt cỏ gần UBND xã Tam Lãnh nhưng nó vẫn vào tấn công. Hai nạn nhân nhập viện chủ yếu bị thương ở phần ngực, bụng và một phần ở cánh tay. Gia đình đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Hiện tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân đang nguy kịch, các bác sĩ của bệnh viện nhanh chóng tiến hành cấp cứu” - ông Vinh thông tin thêm.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang