Quảng Nam: Thu hồi gần 200 khẩu súng tự chế

authorĐỗ Thu Thoan 10:29 12/01/2017

(VietQ.vn) - Sau gần một tháng vận động người dân giao nộp vũ khí, nhà chức trách huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) thu hồi gần 200 khẩu súng tự chế.

Theo thông tin đăng tải trên Vnexpress cho biết, ngày 11/1, trung tá Hà Thế Xuyên (Phó công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau gần một tháng vận động người dân giao nộp vũ khí, đến nay đơn vị đã thu hồi 180 khẩu súng tự chế. Đây là hoạt động trong khuôn khổ kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

quang-nam-thu-hoi-gan-200-khau-sung-tu-che

180 khẩu súng tự chế người dân giao nộp cho công an. Ảnh: Vnexpress 

Theo trung tá Xuyên, số súng này có tính chất gây sát thương cao, thường được người dân sử dụng săn bắn. Công an huyện nắm bắt từng người có súng và đến vận động giao nộp

Theo đó, báo Công lý cho biết thêm, đây là lần đầu tiên Công an huyện Nam Giang thu hồi được số lượng vũ khí lớn như vậy chỉ trong một thời gian ngắn.

Hà Nội: phát hiện và bắt giữ hơn 100 khẩu súng ngắn(VietQ.vn) - Cảnh sát kinh tế phối hợp với cơ quan quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển, lưu giữ hơn 100 khẩu súng ngắn tại Hà Nội.

Hiện công tác vận động, thu hồi súng vẫn đang được tiếp tục thực hiện nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, Công an huyện Nam Giang cũng đã triển khai mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm để người dân yên tâm vui Xuân, đón Tết.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang