Quảng Nam: Triển lãm bản đồ chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

author 18:02 31/05/2016

(VietQ.vn) - Hơn 150 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa đang được trưng bày tại Quảng Nam.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Triển lãm bản đồ “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” hiện đang được tổ chức tại Nhà Văn hóa huyện Đại Lộc do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Đại Lộc tổ chức.

4 cuốn Atlas của Trung Quốc chứng minh Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam được trưng bày tại buổi triển lãm 

Hơn 150 bản đồ Việt Nam, Trung Quốc và các văn bản, ấn phẩm thu thập từ các nước trên thế giới được trưng bày tại triển lãm đã chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài các bản đồ Việt Nam, Trung Quốc và các nước phương Tây, còn có các tranh cổ động, bản đồ, 19 châu bản Triều Nguyễn, cùng các thư tịch cổ, văn bản Hán Nôm, văn bản nước ngoài, tư liệu hình ảnh, các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trước năm 1975.

Đau lòng 3 anh em trong một gia đình chết đuối ở Nghệ An(VietQ.vn) - Vụ chết đuối của 3 anh em trong một gia đình tại Nghệ An khiến người dân vô cùng đau xót.

Đặc biệt, 4 cuốn Atlas của Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc in vào năm 1917, năm 1933 và do Phái bộ truyền giáo LonDon in cho nhà Thanh vào năm 1908 là bằng chứng xác đáng chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Triễn lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa chính thức khai mạc vào lúc 8 giờ ngày hôm nay (31/5) và sẽ kéo dài đến hết ngày 3/6 tới.

Triển lãm nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi lớp nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Đây là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, được các thế hệ người Việt khai phá, Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình theo đúng luật pháp quốc tế.

Triển lãm đã thu hút được sự quan tâm chú ý của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên trên cả nước. Không chỉ tham quan mà qua những tư liệu lịch sử và một số hình ảnh được giới thiệu tại đây đã giúp các em học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thổi bùng lên tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

Sau lần triển lãm này, ông Võ Văn Thơ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho biết, kế hoạch từ nay đến năm 2020, đơn vị sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân các địa phương tổ chức triển lãm lưu động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Theo đó, kế hoạch gần nhất, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ được tiếp tục tổ chức tại huyện Nông Sơn (Quảng Nam) vào cuối tháng 7/2016 tới đây.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang