Quảng Nam: Xôn xao vì cá sấu xiêm bất ngờ 'dạo' trong khu dân cư

author 18:52 30/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng 30/12, Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết người dân bắt được một con cá sấu ởthôn Bình Hiệp, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết người dân lại bắt được một con cá sấu thuộc địa phận thôn Bình Hiệp, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Cá sâu dài 1,2m thuộc loài cá sấu Xiêm được người dân bắt được trong quá trình săn bắt. Công an xã Bình Phục đã lập biên bản tạm giữ con cá sấu và bàn giao cho Hạt kiểm lâm Thăng Bình ngày 26/12.

con cá sấu xiêm nước ngọt dài 1,2 mét, nặng 11kgCon cá sấu xiêm nước ngọt dài 1,2 mét, nặng 11kg. Ảnh: Thanh Niên

Để đảm bảo sự sống cho cá thể này và phục vụ cho công tác điều tra vụ việc, kiểm lâm Thăng Bình cùng Cục quản lý chăm sóc bảo vệ rừng đã lập hồ sơ và gởi cá thể cá sấu Xiêm trên vào Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi sức khỏe tại Công ty TNHH Khải Hoàn ở xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam để nuôi dưỡng.

Con cá sấu được gửi nuôi nhằm đảm bảo duy trì sự sống và phục vụ công công tác điều tra, xác minh, xử lý sau này. Theo ông Nguyễn Văn Tần, thời hạn truy tìm chủ sở hữu con cá sấu kéo dài trong vòng 30 ngày, báo Thanh Niên đưa tin. 
Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, lực lượng kiểm lâm ở Quảng Nam mở cuộc truy tìm chủ sở hữu cá sấu. Trước đó, vào sáng ngày 10/4, một người dân ở xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh) khi đi trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Bình An (huyện Thăng Bình) cũng bất ngờ thấy một con cá sấu dài 1 mét nhưng nặng đến 30kg đang nằm phơi nắng bên bờ ruộng. Sau đó, nhóm thanh niên đã vây bắt con cá sấu rồi bán lại cho khách đi đường với giá hơn 1 triệu đồng.

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang