Quảng Ngãi: Cá chình 'khủng' 14 kg trong lòng hồ thủy điện dính câu cần thủ

authorĐỗ Thu Thoan 06:10 24/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, một nam thanh niên cùng nhóm bạn đã câu được cá chình nặng đến 14 kg, sau 3 tiếng đồng hồ “vật lộn” mới đưa được lên bờ.

Dẫn thông tin theo báo Dân trí, anh Bạch Thanh Triều (23 tuổi, TP Quảng Ngãi), cho biết, vào ngày 22/10, anh cùng một số người bạn ở TP Quảng Ngãi đến khu vực hồ chứa nước thủy điện Đắkdrinh (huyện Sơn Tây) để câu cá giải trí.

Câu được một lúc thì thấy cần câu bị kéo mạnh nên anh Triều biết là cá to đã dính câu, tuy nhiên anh không nghĩ có thể bắt được con cá chình "khủng" đến thế.

Anh Triều phải vật lộn suốt 3 giờ đồng hồ để dìu cá vào bờ. Sau khi mang về cân, xác định cá chình nặng đúng 14 kg, có chiều dài thân gần 1,3 m.

quang-ngai-ca-chinh-khung-14-kg-trong-long-ho-thuy-dien-dinh-cau-can-thu

Con cá chình 'khủng' nặng 14 kg, dài gần 1 m. Ảnh: Út Triều

Theo báo Vnexpress, anh Triều cho biết, cá chình hiện có giá 600.000 đồng một kg, nếu bán con cá "khủng" vừa câu được sẽ được gần 8,5 triệu đồng. Song vì nhóm bạn đông người nên họ quyết định chia nhau đem về ăn.

Cá chình có thân tròn, màu đen, mõm nhọn, thịt thơm và ít xương. Loài cá này có cân nặng vào khoảng 2-4 kg, thường thấy ở các sông, suối miền Trung.

Theo thông tin từ các cần thủ Quảng Ngãi, báo Dân trí đưa tin, loại cá chình tự nhiên câu được ở các hồ đập, hoặc được nuôi phần lớn chỉ có trọng lượng từ 1 - 3 kg. Vì vậy, đây được xem là con cá chình tự nhiên có trọng lượng "khủng" nhất được giới cần thủ Quảng Ngãi câu được từ trước đến nay.

quang-ngai-ca-chinh-khung-14-kg-trong-long-ho-thuy-dien-dinh-cau-can-thu

Con cá chình câu được tại hồ thủy điện Đắkdrinh. Ảnh: Dân trí

Trước đó, hồi đầu tháng 8, người dân Nghệ An cũng bắt được con cá chình trên sông Lam nặng 18 kg, dài gần 2 m, bán được gần 20 triệu đồng, theo báo Vnexpress.

Do giá trị kinh tế cao, hiện nhiều người dân nuôi cá chình thương phẩm bán cho nhà hàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang