Quảng Ngãi: Cảnh báo mạo danh công chức quản lý thị trường để lừa đảo

author 06:30 11/06/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục quản lý thị trường Quảng Ngãi đã phát đi cảnh báo tình trạng các đối tượng mạo danh công chức quản lý thị trường để bán sách, tài liệu nhằm thu lợi bất chính.

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, trong thời gian qua trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi và qua công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng các đối tượng mạo danh là công chức QLTT đến hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể ngày 28/5/2021, đối tượng liên hệ với Công ty TNHH SX-TM-DV Phúc Khang (địa chỉ tại thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) liên hệ để bán sách Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi 2020 và Hồ sơ tập huấn hàng giả và kém chất lượng năm 2021 của Chi cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi với giá 950.000 đồng.

Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, chủ doanh nghiệp này đã cảnh giác, không mua tài liệu và kịp thời liên hệ với Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi để xác minh nội dung trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Cục QLTT Quảng Ngãi khẳng định không có chủ trương bán các loại tài liệu liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật, hồ sơ tập huấn tập huấn hàng giả, kém chất lượng cho các tổ chức, cá nhân. Đây là việc lợi dụng uy tín, danh nghĩa của cơ quan quản lý thị trường nhằm lừa dối người kinh doanh để thu lợi bất chính.

Tài liệu đối tượng gửi cho doanh nghiệp nhằm mua bán thu lợi bất chính

Cục QLTT tỉnh nhấn mạnh việc mạo danh công chức QLTT thực hiện hành vi trên là vi phạm pháp luật, gây cản trở đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ sở sản xuất, kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín của cơ quan QLTT. Các hành vi trái pháp luật này có dấu hiệu của tội phạm hình sự, cần được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các cơ sở kinh doanh, sản xuất cũng như uy tín của lực lượng QLTT nói chung và Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, đảm bảo an ninh trật tự, cơ quan này đề nghị các cá nhân, tổ chức nếu phát hiện các cá nhân mạo danh, giả danh công chức QLTT để lừa đảo với mọi hình thức thì hãy kịp thời phản ánh ngay qua đường dây nóng của Tổng cục QLTT (1900.888.655), Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi (0913.405.227) hoặc báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi để các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác biết và phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, giả danh, lừa đảo của các đối tượng.

Mỹ Lệ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang