Quảng Ngãi đánh giá hồ sơ 5 doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

author 10:05 17/08/2017

(VietQ.vn) - Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành họp xem xét, đánh giá lại hồ sơ của 5 doanh nghiệp tham gia Giải thưởng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thực hiện Quyết định số 973/QĐ-TĐC của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng về việc thành lập Hội đồng sơ tuyển GTCLQG của tỉnh Quảng Ngãi. Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2017 tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành họp xem xét, đánh giá báo cáo tham dự GTCLQG năm 2017 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Năm 2016 có 62 doanh nghiệp nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ – Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2017 tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì cuộc họp, cùng các thành viên của Hội đồng sơ tuyển là đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và Sở Khoa học và Công nghệ và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (cơ quan thường trực).

Hội đồng sơ tuyển tiến hành kiểm tra, xem xét tính hợp lệ, nhận xét đánh giá hồ sơ báo cáo của 5 doanh nghiệp tham dự GTCLQG năm 2017 gồm: Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty TNHH Phú Điền, Công ty Cổ Phần Phân Hữu cơ Humic Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần VCTT và Công ty Cổ phần Hưng Phú.

Qua cuộc họp, Hội đồng sơ tuyển đã thống nhất 5 hồ sơ báo cáo tham dự GTCLQG gia năm 2017 đều hợp lệ và đủ điều kiện để tham dự GTCLQG năm 2017. Đồng thời, Hội đồng sơ tuyển cũng thống nhất thành phần đoàn đánh giá để thực hiện đánh giá tại chỗ 5 doanh nghiệp nêu trên.

Được biết, kết quả xem xét, đánh giá và tuyển chọn của Hội đồng sơ tuyển tỉnh Quảng Ngãi là cơ sở trình Hội đồng Quốc gia xem xét, tuyển chọn và đề nghị trao giải thưởng cấp Nhà nước đối với các doanh nghiệp. Việc xét thưởng của hội đồng các cấp không thực hiện định tính mà bằng phương pháp cho điểm định lượng với 7 tiêu chí nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng.

GTCLQG là hệ thống danh hiệu duy nhất tại Việt Nam dành cho quản lý chất lượng tại doanh nghiệp; là danh hiệu tôn vinh cấp quốc gia của Nhà nước thể hiện trong Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá năm 2007; Nghị định số 132/2008/NĐ-CP của Chính phủ. Việc khen thưởng nói chung và tôn vinh, khen thưởng về chất lượng nói riêng là một đòi hỏi tất yếu khách quan của các doanh nghiệp. Đặc biệt nhất là trong giai đoạn hiện nay chất lượng đã và đang trở thành một trong các yếu tố quan trọng để tạo dựng sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội.

Có thể nói GTCLQG luôn giữ được vị trí quan trọng và uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung. Việc tham gia giải thưởng không những giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện mình bằng việc áp dụng các hệ thống và công cụ quản lý tiên tiến mà còn góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước. 

Hùng Cường




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang