Quảng Ngãi: Đau đớn nhìn hàng tỷ đồng 'ra đi' cùng vụ cháy chợ

author 17:36 28/04/2015

(VietQ.vn) - Chị Nguyễn Thị Thanh, một tiểu thương buôn bán tại chợ khóc nức nở khi hay tin hỏa hoạn xảy ra lúc gần sáng, cả nhà cùng người dân xung quanh chạy ra dập lửa nhưng ngọn lửa cháy lớn đã thiêu rụi hoàn toàn khu chợ.

Theo tin tức từ VOV, lúc 22h ngày 27/4 đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại chợ đầu mối Nghĩa Phú, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Gần 1h sáng 28/4, 5 xe chữa cháy cùng hàng trăm dân quân, công an thành phố Quảng Ngãi mới dập tắt được đám cháy ở chợ Nghĩa Phú.

Theo nhân viên bảo vệ chợ, khói bốc lên từ gian hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Chì; người này đã kêu cứu và cùng người dân ở gần dập lửa. Tuy nhiên, do cửa ki ốt khóa chặt, ngọn lửa bốc cao và lan sang các gian hàng bên cạnh.

Nhận được tin báo cháy chợ, lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 5 xe cứu hỏa cùng hơn 40 cán bộ và chiến sỹ xuống hiện trường dập lửa. Do lửa quá lớn nên đã thiêu rụi 4 ki ốt kinh doanh giày dép, quần áo, đồ nhựa..., thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 

Hiện trường vụ cháy chợ Nghĩa Phú, Quảng Ngãi

Hiện trường vụ cháy chợ Nghĩa Phú, Quảng Ngãi. Ảnh: NLĐ

Chị Nguyễn Thị Thanh, một tiểu thương buôn bán tại chợ khóc nức nở khi hay tin hỏa hoạn xảy ra lúc gần sáng, cả nhà cùng người dân xung quanh chạy ra dập lửa nhưng ngọn lửa cháy lớn đã thiêu rụi hoàn toàn khu chợ. “Bây giờ cả đống hàng hóa, sổ ghi chép nợ nần, tiền dành dụm được bao lâu nay đã cháy sạch, làm sao buôn bán đây”- chị Thanh buồn rầu cho hay.

Không chỉ chị Thanh, nhiều tiểu thương khác khóc than cho biết, Nhiều hàng hóa mới mượn tiền mua về chưa bán được bao nhiêu, cùng sổ sách ghi nợ để lại trong chợ bị cháy hết, bây giờ không biết phải làm sao, báo Nhân Dân đưa tin. 

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phú Nguyễn Dũng cho biết: Vụ cháy chợ đã thiêu rụi khoảng 5 gian hàng của tiểu thương ở đây và một số gian hàng khác bị cháy một phần với tổng thiệt hại ước trên hàng tỷ đồng. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra làm rõ.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang