Quảng Ngãi: Lập đường dây nóng 'giải cứu' dưa hấu

authorĐỗ Thu Thoan 13:30 01/04/2017

(VietQ.vn) - Thời tiết bất thường khiến dưa hấu nứt toác, giá rớt thảm hại chỉ còn 1.000 đồng/kg. Trước tình cảnh đó, chính quyền đã lập đường dây nóng để giải cứu dưa cho nông dân Quảng Ngãi.

Thông tin trên Zing cho biết, hàng trăm hecta dưa hấu đã chín nhưng do giá chỉ còn 1.000 đồng/kg nên nhiều hộ nông dân ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Trà Bồng... (Quảng Ngãi) vẫn chưa thu hoạch.

Trước tình cảnh nông dân trồng dưa gặp khốn khó, huyện Bình Sơn đã lập đường dây nóng: 0914350326 kêu gọi cán bộ công chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... chung tay thu mua dưa hấu giúp đỡ bà con. Ông Nguyễn Quang Trung, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho hay vụ dưa hấu năm nay, người dân địa phương trồng gần 390 ha, đạt sản lượng khoảng 15.300 tấn. Mới đầu vụ nhưng do giá bán quá thấp, nông dân Bình Sơn còn để khoảng 2.500 tấn quả đến kỳ thu hoạch trên đồng.

quang-ngai-lap-duong-day-nong-giai-cuu-dua-hau
 
quang-ngai-lap-duong-day-nong-giai-cuu-dua-hau
 
quang-ngai-lap-duong-day-nong-giai-cuu-dua-hau

Thời tiết bất thường khiến dưa hấu nứt toác. Ảnh: Zing

Vụ dưa hấu năm nay, bà Phạm Thị Giá (ngụ xã Bình Mỹ, Bình Sơn) trồng 5 sào nhưng do mưa nắng bất thường nên 50% diện tích dưa bị nứt trên đồng. "Mọi năm thu hoạch đạt 9 tấn nhưng vụ năm nay, vợ chồng tôi chỉ thu hoạch được 3 tấn. Vụ mùa thất bát, giá cả dưa hấu lại rớt thê thảm chỉ còn 1.000 đồng/kg nên chúng tôi lỗ nặng vốn đầu tư", bà Giá chia sẻ với Zing.

Song song với việc lập đường dây nóng giải cứu dưa thì đoàn viên thanh niên trong tỉnh cũng đã vào cuộc, Tuổi trẻ thông tin thêm.

quang-ngai-lap-duong-day-nong-giai-cuu-dua-hau

 

quang-ngai-lap-duong-day-nong-giai-cuu-dua-hau

Huyện Bình Sơn đã lập đường dây nóng giải cứu dưa hấu cho bà con. Ảnh: Tuổi trẻ

Tuổi trẻ dẫn lời anh Đặng Minh Thảo, bí thư tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết, đã bao nhiêu lần giúp người dân giải cứu dưa hấu và nông sản nhưng bà con vẫn không dừng lại mà tiếp tục canh tác. Tỉnh đoàn cũng rất buồn vì chuyện này. Tuy nhiên "cầm lòng không đặng", anh Thảo đã chỉ đạo cho các cơ sở đoàn trực thuộc vào cuộc giúp dân: "Tỉnh Đoàn sẽ kêu gọi các cơ sở Đoàn đại học Phạm Văn Đồng, cao đẳng y tế Đặng Thuỳ Trâm, đạo học Tài Chính Kế toán, các Huyện Đoàn tổ chức các điểm bán giúp dưa hấu cho bà con".

quang-ngai-lap-duong-day-nong-giai-cuu-dua-hau
 
quang-ngai-lap-duong-day-nong-giai-cuu-dua-hau

 Hiện giá dưa chỉ có giá 1.000 đồng, song nhiều hộ vẫn không bán được vì không có người mua. Ảnh: Zing

Bạn Bùi Thị Ánh Tuyết, một trong số sinh viên tham gia bán dưa hấu giúp dân chia sẻ với Tuổi trẻ: "Qua báo đài, tụi em biết hiện không chỉ giá còn 1.000 đồng/kg, mà nhiều hộ bán không được vì không có người mua. Dẫn đến nhiều ruộng dưa của người dân đang chín có nguy cơ bị hư hỏng. Cho nên cùng với các bạn trong trường mang về đây bán giúp cho một số người dân ở xã Tịnh Hiệp, với giá 2.000 đồng/kg".

Nhiều người dân ở các huyện nghe tin cũng đã tìm đến những điểm bán dưa để mua giúp mong giải quyết phần nào khó khăn ban đầu cho bà con nông dân.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang