Quảng Ngãi: Phát hiện vật lạ nghi 'trư sa' tiền tỷ trong bụng heo nái

author 15:39 12/01/2018

(VietQ.vn) - Một gia đình ở Quảng Ngãi vừa may mắn phát hiện vật lạ nghi "trư sa" tiền tỷ trong bụng heo nái.

Vietnamnet thông tin, ông Nguyễn Ngọc Văn (52 tuổi, ở thôn Tân Phước, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), cho biết ông đang sở hữu một "cát lợn" quý hiếm được người nước ngoài trả giá rất cao, nhưng chưa bán.

Theo ông Văn, cát lợn được ông phát hiện được khi gia đình mổ thịt heo vào ngày 9/1. Con heo được mua về nặng khoảng 170kg.

quang-ngai-phat-hien-vat-la-nghi-tru-sa-tien-ty-trong-bung-heo-nai

 Vật thể lạ trong bụng heo nái ở Quảng Ngãi. Ảnh: Vietnamnet

Vợ ông Văn là bà Bùi Thị Luận (50 tuổi) kể. “Lúc làm lòng heo, tôi cảm giác bao tử nặng nặng, mổ ra thì thấy một vật lạ, màu đen. Tôi thử ngửi thì thấy thơm mùi thuốc bắc nên mới giữ lại”.

Sau khi đem cân thì “cát lợn” nặng gần 400 gram, dài 13 cm, bên ngoài có lớp lông màu xám vàng.

Bà Luận chia sẻ, sau khi đăng lên facebook, đã có người nước ngoài nhắn tin hỏi mua với giá 350 triệu đồng/100 gram. Hiện tại, vợ chồng bà vẫn chưa quyết định bán.

Trước đó, theo Dân Trí, hồi tháng 9, gia đình ông Trương Văn Vứt (SN 1969, trú tại xóm Bắc Sơn, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, gia đình cũng phát hiện vật lạ nghi trư sa quý hiếm khi mổ con lợn 10 năm tuổi.

Trước đó, ngày 24/9, khi bão số 10 làm hỏng chuồng lợn, do không có chỗ chăn nuôi nên gia đình ông Vứt đưa con lợn đã nuôi 10 năm ra làm thịt. Khi mổ phát hiện trong dạ dày con lợn có vật thể lạ nặng 1kg.

Theo ông Vứt, vật lạ này cứng và có màu vàng sẫm, hình bầu dục, xung quanh có rất nhiều lông và tỏa mùi thuốc bắc. Khi gia đình tìm hiểu thì được biết vật lạ này rất có thể là trư sa quý hiếm.

Người dân Quảng Nam lặt lá để mai nở hoa dịp TếtMưa lạnh kéo dài khiến cây mai có thể không nở hoa không đúng dịp Tết Mậu Tuất 2018. Nhiều người dân Quảng Nam phải lặt hết lá để kích thích cây ra hoa.

Theo VTC, được biết, trư sa (hay còn gọi là trư bảo, cát lợn) là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của con lợn như trong dạ dày, trong ruột, trong mật. Do sự kết tụ lâu ngày trong những điều kiện bất lợi nên loại vật chất này giống như một loại ngọc quý.

Cát lợn được tạo thành nếu thời gian đủ dài sẽ có mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng.

Những con lợn có trư sa thường ít lông, ăn ít, thân nhiệt cao, thân mình gầy gò, hai mắt có lúc đỏ, liên tục kêu réo suốt ngày đêm, rất ít ngủ.

Theo dân gian Trung Quốc, cát lợn là dược liệu cực kỳ quý hiếm, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh... Tuy nhiên, trong y học hiện đại vẫn chưa có nhận định nào về công dụng của cát lợn.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang