Quảng Ngãi: Rơm khô ‘sốt’ giá, nhiều người tranh nhau mua

authorĐỗ Thu Thoan 10:12 07/05/2017

(VietQ.vn) - Tại Quảng Ngãi giá rơm khô đang “sốt” từng ngày, với giá mua tại ruộng hiện đã lên đến từ 200.000-300.000 đồng/sào..

Sự kiện: tin tức thị trường

Vietnamnet đưa tin, với nhiều người dân miền Bắc sau vụ mùa, rơm rạ là thứ bỏ đi, thậm chí còn phải đốt tràn lan trên nhiều cánh đồng, con đường nông thôn gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, với nhiều người dân ở Quảng Ngãi, rơm khô là thứ kiếm ra tiền những ngày này khi mà người dân đổ xô tranh nhau mua.

quang-ngai-rom-kho-sot-gia-nhieu-nguoi-tranh-nhau-mua

Rơm khô hiện có giá lên đến 300.000 đồng/sào ở Quảng Ngãi. Ảnh: VOV

Theo đó, VOV thông tin, những năm trước đây, sau khi thu hoạch lúa, nông dân thường đưa rơm về chất thành cây để nuôi trâu bò hoặc đốt đồng, dọn sạch ruộng, thế nhưng năm nay rơm bán đắt như tôm tươi. Đầu vụ thương lái, người chăn nuôi bò đến tận ruộng mua rơm, tùy theo ruộng nằm ở vị trí gần hay xa đường đi mà mua rơm với giá từ 250.000 - 300.000 đồng/sào. 

Ông Nguyễn Tấn Đường, ở xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa chia sẻ với VOV, mấy năm trước rơm chỉ có giá 100.000 đồng/sào, nhưng năm nay giá rơm tăng lên 200.000 đồng/sào. “Phải mua thêm rơm để dự trữ cho bò ăn vì lo đến mùa mưa tới không có gì trâu bò ăn”, ông Đường nói.

Ngoài việc làm thức ăn cho trâu bò, người thu mua rơm còn sử dụng để làm đệm lót cho dưa hấu, sứ sành trong quá trình vận chuyển và làm nấm rơm. Nhu cầu mua rơm ngày càng nhiều nên giá rơm theo đó cũng tăng cao. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng mua rơm với mức giá 300.000 đồng/sào.

Chưa có năm nào rơm lại “sốt giá” như năm nay. Tuy nhiên, giá rơm tăng nhanh cũng đang mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người nông dân.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang