Quảng Ninh: Bắt đò chở lậu 50.000 con gà từ Trung Quốc về Việt Nam

author 12:18 04/11/2018

(VietQ.vn) - Ngày 4/11, theo thông tin từ Đội tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Trà Cổ (TP.Móng Cái, Quảng Ninh), đơn vị này vừa phát hiện và bắt giữ một đò sắt đang vận chuyển 50.000 con gà giống từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Theo đó, vào khoảng 3h ngày 3/11, trong lúc tuần tra làm nhiệm vụ tại khu vực cửa sông biên giới Bắc Luân, Đội tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Trà Cổ phát hiện đò sắt mang BKS QN-5459 do đối tượng Lê Văn Quỳnh (SN:1992, hộ khẩu tại xã Đông Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An; tạm trú tại Khu 2, P.Hải Hòa, TP.Móng Cái, Quảng Ninh) điều khiển chạy từ Vạn Mỹ (Trung Quốc) về Việt Nam.

Đối tượng Lê Văn Quỳnh khai báo với cơ quan chức năng.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng này đang vận chuyển 300 khay nhựa bên trong đựng khoảng 50.000 con gà giống mới nở khoảng 1- 2 ngày, trong đó một số con yếu đã chết. Qua lời khai, đối tượng Quỳnh xác nhận tất cả số gà trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và hoàn toàn không có giấy tờ hợp pháp. Lúc này, trên đò còn có thêm 8 người Việt Nam khác.

 Con đò chở 50.000 con gà giống nhập lậu từ Trung Quốc.

Tại cơ quan điều ra, Lê Văn Quỳnh khai nhận được một người đàn ông tên Lâm là chủ đò QN – 5459 (hiện không rõ địa chỉ) thuê lái phương tiện này với tiền công 300.000đ/chuyến. Đối tượng cũng không biết chủ hàng là ai mà chỉ nghe nói số gà giống trên của một người tên Điểu không rõ tuổi và địa chỉ.

 Cận cảnh lô hàng 50.000 con gà giống bị bắt.

Quỳnh khai nhận, đây là lần thứ 2 đối tượng này được ông Lâm thuê lái đò sang Trung Quốc để vận chuyển gà giống về Việt Nam. Trước đó, ngày 2/11 đối tượng cũng đã vận chuyển trót lọt 1 chuyến hàng chở khoảng 60 khay gà giống về Việt Nam.

 Cơ quan chức năng tiến hành xử lý số gà nhập lậu trên theo quy định.

Hiện tại, lực lượng chức năng Đồn Biên phòng Trà cổ đang hoàn tất hồ sơ và tiếp tục làm rõ vụ việc, truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Riêng lô 50.000 con gà giống, Đồn đã tiến hành lập biên bản và tổ chức tiêu hủy theo quy định.

Bảo Vy (Theo TG&TT)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang