Quảng Ninh: Bắt quả tang xe ô tô vận chuyển 300kg chân gà trong quá trình phân hủy

author 14:36 08/04/2018

(VietQ.vn) - Đồn Biên phòng Hải Hòa, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết vừa phát hiện bắt giữ, tiến hành tiêu hủy 300 kg chân gà không rõ nguồn gốc đang trong quá trình phân hủy.

Theo báo Hải quan Online thông tin, vào khoảng 3h15 ngày 6/4, tại đường vành đai biên giới thuộc Khu 6, Phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đồn Biên phòng Hải Hòa đã phát hiện một người đàn ông đang trông giữ các bao dứa chứa hàng hóa có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số chân gà trong các bao dứa đã bị thối và đang trong quá trình phân hủy. Tổng trọng lượng của số chân gà này lên đến 300kg.

Được biết, người đàn ông khai tên là Trần Văn Gia, sinh năm 1960, trú tại Khu 5, Hải Hòa, TP.Móng Cái. Ông Gia cũng khai nhận 10 bao tải trên chứa chân gà, trong đó có nhiều bao chân gà đang phân hủy có tổng trọng lượng 300 kg.

Quảng Ninh: Bắt quả tang xe ô tô vận chuyển 300kg chân gà trong quá trình phân hủy

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh thu giữ 300 kg chân gà đang trong quá trình phân hủy. Ảnh báo Hải quan Online 

Ông Gia khai nhận số chân gà trên từ các chợ lẻ trên địa bàn Móng Cái để bán cho một số đối tượng khác mang đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ số chân gà trên, và xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 21/3 Chất lượng Việt Nam Online thông tin, Đội Quản lý thị trường số 1, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 17B-010.15 chạy hướng Cửa Ông -Thái Bình, do lái xe là Đỗ Văn Thành (sinh năm 1990, hộ khẩu Bắc Hải, huyện Tiền Hải, Thái Bình) điều khiển. Tiến hành kiểm tra thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 60kg chân gà có xuất xứ Trung Quốc, đã bốc mùi hôi thối.

Đánh giá mức độ vi phạm, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,6 triệu đồng và tịch thu số chân gà trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang