Quảng Ninh: 'Bẫy chông' tự chế - tử thần sẵn sàng 'lấy mạng' lái xe trên quốc lộ 18

authorXuân Hân 11:24 25/05/2018

(VietQ.vn) - Hình ảnh những bàn chông bằng sắt sắc nhọn, đặt giữa đường được cho là trên quốc lộ 18, địa phận thị xã Đông Triều, Quảng Ninh để bẫy xe ô tô chia sẻ mạnh trên mạng xã hội.

Hình ảnh những bàn chông tự chế do cánh lái xe chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy, chông được làm từ 4 đoạn sắt phi 20, mỗi đoạn dài 10cm, đầu của những đoạn sắt này được cắt gọt sắc nhọn, hàn lại với nhau theo hình múi khế.

Những kẻ vô lương tâm rải chông ra đường, để “bẫy” ô tô khiến cho không ít lái xe bị dính bẫy. Khi lốp ô tô bị dính phải chông này, sẽ bị nổ lốp ngay tức khắc, tài xế không làm chủ được tay lái sẽ rất dễ gây tai nạn. Thậm chí nếu xe đang chạy ở tốc độ cao, có thể bị lật xe gây tai nạn liên hoàn trên đường.

Những ngày gần đây những chông sắt như thế này thường xuyên xuất hiện trên quốc lộ 18. Ảnh: Mạng xã hội

Anh H.V.T, trú tại tại Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, là người điều khiển phương tiện bị “dính” chông cho biết: “Tối hôm 23/5 khi lưu thông từ Hải Dương về xã Hồng Thái Đông, Đông Triều, mình bị “dính” chông vào lốp trước, bị lạc tay lái. Rất may lúc đó đang đi chậm nên không bị tai nạn”.

“Nạn nhân” của vụ dính chông này đã phải gọi cứu hộ kéo xe về garage ngay sau đó. Theo chia sẻ, bánh trước bên trái bị nổ không vá được, garage yêu cầu phải thay mới cả 2 chiếc với giá 5 triệu đồng, tính cả tiền cứu hộ, anh H.V.T mất toi hơn 7 triệu đồng. Qua phương tiện truyền thông, nạn nhân này cũng nhắn nhủ những người tham gia giao thông đoạn đường này nên đi chậm để tránh rủi ro đáng tiếc.

Một trường hợp khác, cũng bị dính bẫy ở cung đường trên cảnh báo trên mạng xã hội “các bác đi trên đường 18, qua đoạn Đông Triều thì cẩn thận nhé, em vừa dính bẫy, đang đi tự nhiên thấy xe lảo đảo, may xử lý kịp chứ không thì toi. Xuống kiểm tra thấy cái chông to bằng ngón tay cái, nhọn hoắt nó găm vào lốp mà rùng cả mình”.

Theo nhiều nguồn tin phản ánh của người dân, mấy ngày gần đây đã có gần chục trường hợp xe ô tô “dính” phải cùng một loại chông giống mô tả ở trên.

 Chông sắt sắc nhọn được hàn theo hình quả khế, vô cùng nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, quốc lộ 18, địa phận xã Hồng Thái Đông là tuyến quốc lộ nhiều xe ô tô con, xe container lưu thông. Nếu chẳng may, xe bị “dính” phải chông, mất lái, có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.

Theo Điều 261 Bộ luật Hình sự 2015, hành vi Cố ý rải đinh, vật sắc, nhọn trên đường bộ nếu gây ra hậu quả chết người, gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người khác hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Phạm tội thuộc tình tiết định khung tăng nặng thì "đinh tặc" có thể bị xử phạt đến 10 năm tù…

Việc áp dụng các khung hình phạt nói trên, xảy ra khi “đinh tặc” đã gây ra hậu quả theo cấp độ mà điều luật đã liệt kê.

Còn nếu, chỉ mới rải đinh hoặc vật sắc, nhọn xuống đường mà chưa gây ra hậu quả gì thì áp dụng khoản 5 của điều luật này. Theo đó, nếu phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe hoặc tài sản của người khác nếu không được ngăn chặn kịp thời thì bị phạt tiền từ 5 triệu đến 20 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến một năm.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang