Quảng Ninh: Bí thư Tỉnh ủy thẳng thắn phê bình lãnh đạo TP. Hạ Long

author 06:36 19/02/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ vừa bị Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phê bình công khai.

Ngày 18/2, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh gồm có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và 3 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ đã đi kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Hạ Long-Vân Đồn và dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn Hạ Long- Mông Dương).

bí thư tỉnh ủy quảng ninh nguyễn văn đọc

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc kiểm tra công tác GPMB dự án cao tốc Hạ Long-Vân Đồn và dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18. Ảnh Mạnh Trường

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn Hạ Long - Mông Dương) do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư với tổng mức gần 14.000 tỷ đồng, được khởi công từ đầu tháng 9/2015. Đến nay, tuyến cao tốc đã được chia thành 16 gói thầu, các nhà thầu đã huy động nhân lực, phương tiện máy móc, đang tổ chức thi công 6,1/60km và 5/10 cầu; dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 được chia thành 3 gói thầu và đang tổ chức thi công 6,6/32km.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, hiện nay, TP Hạ Long mới bàn giao được 4,5/7,8 km cho chủ đầu tư, trong đó chưa có km nào đủ điều kiện thi công; huyện Hoành Bồ mới bàn giao được 15,22/28,05 km, trong đó mới có 3,9 km đủ điều kiện thi công; TP Cẩm Phả đã bàn giao được 13,79/17,75 km, trong đó có trên 10 km đủ điều kiện thi công.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh biểu dương TP Cẩm Phả tích cực chỉ đạo GPMB đối với dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; đồng thời phê bình thẳng thắn lãnh đạo TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ chỉ đạo và thực hiện GPMB chậm. Ông Đọc chỉ rõ, so với báo cáo 3 tháng về trước, số liệu GPMB thuộc dự án của hai địa phương Hạ Long, Hoành Bồ cơ bản giữ nguyên, chưa có sự thay đổi.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu 3 địa phương, nhất là TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ phải tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát các điểm còn vướng về mặt bằng, trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với người dân để có chỉ đạo xử lý ngay. Đồng thời tập trung vào những vị trí không có nhà dân ở thực hiện giải phóng mặt bằng ngay, giải phóng đến đâu bàn giao yêu cầu chủ đầu tư huy động nhà thầu đưa máy móc đến san gạt thực hiện thi công luôn. Tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân hiểu ý nghĩa quan trọng của dự án, những lợi ích quốc gia mà dự án sau khi hoàn thành đem lại để có sự đồng thuận, ủng hộ, bàn giao mặt bằng sớm. Đối với những trường hợp đã nhận tiền đền bù mà không bàn giao mặt bằng thực hiện bảo vệ thi công.

Đối với chủ đầu tư dự án, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc yêu cầu tập trung huy động máy móc, thiết bị, nhân lực tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tổ chức thi công đẩy nhanh tiến độ, có mặt bằng phải thi công ngay không được chần chừ và phối hợp với chính quyền địa phương trong GPMB.

Viết Cường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang