Quảng Ninh: Cần chấn chỉnh lề lối làm việc tại BHXH một số địa phương

author 05:56 13/04/2017

(VietQ.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu BHXH tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị chấn chỉnh ngay lề lối tác phong phục vụ…

Thông tin trên báo Quảng Ninh cho biết, ngày 12/4, tại TP Hạ Long, bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh nhằm đánh giá kết quả công tác bảo hiểm quý I và phương hướng nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2017.

bhxh quảng ninh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thuỷ yêu cầu BHXH tỉnh chỉ đạo các đơn vị chấn chỉnh ngay lề lối tác phong phục vụ. Ảnh Báo Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm quý I và nhiệm vụ trọng tâm trong 9 tháng cuối năm 2017 của ngành BHXH tỉnh, các sở, ngành tham dự đã nêu một số tồn tại, bất cập nổi cộm hiện nay trong lĩnh vực bảo hiểm. Cụ thể đó là vấn đề nợ đọng bảo hiểm y tế (BHYT), vấn đề khó khăn về thực hiện đóng BHXH cho đối tượng hợp đồng trong đơn vị sự nghiệp công lập ở một số ngành, địa phương do mức lương tối thiểu vùng; vượt trần, vượt quỹ trong khám chữa bệnh BHYT; phát triển đối tượng tham gia BHYT; việc chốt sổ BHXH cho một số đối tượng khó khăn do trước đó địa phương chưa chủ động cập nhật tình hình tăng, giảm lương...

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, ngành BHXH tỉnh Quảng Ninh cũng thẳng thắn nhìn nhận một số thiếu sót trong lề lối làm việc ở BHXH một số địa phương, việc cấp chậm BHYT cho một số đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ BHYT...

Sau khi nghe báo cáo của ngành BHXH tỉnh và ý kiến của các sở ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy yêu cầu BHXH tỉnh và BHXH các địa phương rà soát lại số doanh nghiệp nợ đọng BHXH để tránh tình trạng thống kê cả những doanh nghiệp đã giải thể, không còn tồn tại. Về vấn đề chốt sổ BHXH, đồng chí yêu cầu BHXH các địa phương phải chủ động rà soát, cập nhật kịp thời việc thay đổi mức đóng BHXH của các đối tượng tham gia, trên cơ sở đó hướng dẫn các đơn vị thực hiện theo quy định để tránh thiệt thòi cho người lao động.

Quảng Ninh: Dân phát ớn vì cán bộ BHXH TP Hạ Long 'quan liêu'(VietQ.vn) - Chỉ một việc rất đơn giản là làm thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nhưng nhân viên Bảo hiểm xã hội TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ‘hành’ dân và cấp dưới hơn 1 tháng trời khốn khổ!

Về vấn đề khó khăn trong đóng BHXH cho đối tượng lao động hợp đồng trong các đơn vị sự nghiệp công lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BHXH tỉnh chấp nhận tồn đọng của năm 2016, đồng thời khẩn trương làm việc với từng ngành, trong đó có ngành Giáo dục, Y tế để bàn giải pháp tốt nhất trong thực hiện BHXH cho các đối tượng trên trong năm 2017 và các năm tiếp theo. Ngành cần chú trọng phát triển đối tượng tham gia BHYT đảm bảo chỉ tiêu mà tỉnh đề ra với những giải pháp cụ thể. Về khám chữa bệnh BHYT, BHXH cần tăng cường quản lý giám sát, kiểm tra; thực hiện thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT kịp thời.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch tỉnh Vũ Thị Thu Thủy cũng yêu cầu BHXH tỉnh chỉ đạo các đơn vị chấn chỉnh ngay lề lối tác phong phục vụ; giao Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch cùng BHXH tỉnh kiểm tra tác phong làm việc của BHXH địa phương.

Trước đó, ngày 6/4, Chất lượng Việt Nam có bài: Quảng Ninh: Dân phát ớn vì cán bộ BHXH TP Hạ Long 'quan liêu'. Bài viết ghi nhận lại phản ánh của một người dân ở TP Hạ Long gặp nhiều ức chế khi đi làm thủ tục xin đổi thẻ bảo hiểm y tế. Nguyên nhân do nhân viên BHXH TP Hạ Long “quan liêu”, thiếu nhiệt tình trong công việc, kéo dài thời gian giải quyết cấp đổi thẻ cho nhân dân.

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Phó Chủ tịch xã nổ súng ngăn ‘than tặc’, không vướng chuyện ‘về vườn’(VietQ.vn) - Dù đã bấm đèn, ra tín hiệu 3 lần nhưng chiếc xe tải dẫn đầu vẫn lừ lừ tiến đến phía ông Đoàn chỉ cách chừng 1m. Thấy quá nguy hiểm, ông buộc phải nổ súng…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang