Quảng Ninh chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên 'xông đất' vịnh Hạ Long

author 21:30 01/01/2018

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo Sở du lịch đã tặng hoa chào đón những vị khách du lịch đầu tiên "xông đất đầu năm" tham Vịnh Hạ Long khởi đầu cho năm du lịch Quốc gia đầy sôi động do Quảng Ninh đăng cai tổ chức.

Sáng nay, 1/1/2018 tại cảng Quốc tế Tuần Châu (Tp.Hạ Long, Quảng Ninh) UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đón tiếp tặng hoa chúc mừng những vị khách du lịch đầu tiên đến tham quan Vịnh Hạ Long. Trực tiếp ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng hoa cho những vị khách du lịch đến từ Quốc tế tham quan vịnh Hạ Long. Đồng thời  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh gửi gắm thông điệp Quảng Ninh thân thiện và mến khách gửi đến toàn thể  bạn bè và du khách bốn phương.

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón và tặng quà nhân dịp các vị khách quốc tế 'xông đất 'năm mới 2018

Đoàn khách Quốc tế đầu tiên gồm 19 người đến từ nước Pháp và 20 người Mỹ đến tham quan Vịnh Hạ Long trên du thuyền Bài Thơ mang số hiệu QN-3599 và QN4159. Đoàn khách nước ngoài sẽ tham quan các điểm nằm trong di sản vịnh Hạ Long. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức vào đầu năm mới, thể hiện sự quan tâm, hiếu khách. Thông qua đó ngành du lịch Quảng Ninh mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam xinh đẹp, thân thiện tới bạn bè, du khách bốn phương.

Phát biểu tại lễ chào đón, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ sự vui mừng chào đón các vị khách Quốc tế đến Hạ Long trong những ngày đầu tiên của năm du lịch Quốc Gia do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng mong muốn sau chuyến đi này, các du khách sẽ là những hướng dẫn viên tích cực nhất góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Vịnh Hạ Long nói riêng, và của Quảng Ninh nói chung với bè bạn Quốc tế. Ông mong muốn sẽ được chào đón những vị khách Quốc tế quay trở lại tham quan Vịnh Hạ Long trong nhiều lần nữa để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng của di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Những vị khách tham quan vịnh Hạ Long trong năm mới 2018 đến từ Pháp và Mỹ  

Năm 2017, bằng những sự nỗ lực, cố gắng và vào cuộc cả các cấp chính quyền Quảng Ninh đã đón gần 10 triệu lượt khách, trong đó có 4,28 triệu lượt khách đến từ Quốc tế tăng 25% so với năm 2016. Riêng trong 3 ngày nghỉ lễ chào đón năm mới 2018 đã đón gần 34 nghìn lượt khách (Tăng 12% so với cùng kỳ). Trong 3 ngày nghỉ lễ, cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã làm lệnh xuất bến cho 1.660 tàu xuất bến tham quan vịnh Hạ Long.

Số liệu thống kê mới nhất của Ban quản lý cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, trong 3 ngày nghỉ lễ đã làm thủ tục nhập cảnh cho gần 11.300 khách du lịch Quốc tế vào Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Riêng trong ngày 1/1/2018 đã có gần 800 khách du lịch Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh.

Kỳ lạ: Chuyến bay khởi hành đúng giao thừa 2018 hạ cánh vào năm 2017(VietQ.vn) - Chuyện lạ kỳ vừa mới xẩy ra ngay trong giờ phút chuyển giao quan trọng giữa năm cũ và năm mới khi hành khách của hãng Hawaiian Airlines được đón giao thừa tới 2 lần chỉ sau 8 giờ bay.

Năm 2018 cũng là năm du lịch quốc gia Việt Nam tại Quảng Ninh với 51 chương trình sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn nhỏ. Quảng Ninh đang tích cực hoàn thiện cơ sở hạ tầng,kết nối giao thông đường cao tốc, sân bay Quốc tế, triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch phục vụ du khách để chào đón Năm Du lịch quốc gia 2018.

Dự báo trong năm 2018, Quảng Ninh sẽ đón 12 triệu lượt khách, trong đó khách Quốc tế là 5 triệu lượt.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang