Quảng Ninh chìm trong 'đại hồng thủy', phao bơi thành phương tiện chính

author 16:13 06/07/2016

(VietQ.vn) - Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn kéo dài từ đêm 4/7 đến nay (6/7) đã gây ra nhiều thiệt hại.

Theo tin tức từ báo VTC News, mưa lớn kéo dài khiến Quảng Ninh ngập trong biển nước, nhiều đoạn đường bị chia cắt, giao thông tê liệt. Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn kéo dài từ đêm 4/7 đến nay (6/7) đã gây ra nhiều thiệt hại.

Tính đến 20h ngày 5/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 1 người thiệt mạng (nạn nhân là ông Trần Văn Thanh, sinh năm 1964, trú tại tổ 8, khu 1 phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long; do sập nhà bếp) và 1 phụ nữ bị thương vì nước cuốn trôi xuống cống tiêu thuộc Khu 3 phường Giếng Đáy.

 Mưa lớn liên tục trút xuống Quảng Ninh. Ảnh: VNE

Theo tin từ của Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, ngày 6/7, toàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai đạt cấp 1. Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh và sét. Đợt mưa này còn kéo dài đến ngày 7/7.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh cho biết, có 2 người thiệt mạng tại TP Hạ Long là ông Trần Văn Thanh (phường Hồng Gai) do sập nhà bếp và bà Hoàng Thị Khà (quê Hải Phòng) bị nước cuốn trôi xuống cống tiêu thuộc phường Giếng Đáy, đã cấp cứu tại bệnh viện Bãi Cháy nhưng không qua khỏi.

 Vì mưa lớn, phao bơi trở nên hữu ích hơn cả. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đợt mưa lớn từ đêm ngày mùng 4 đến đêm 6/7 tại Quảng Ninh đã gây thiệt hại cho các địa phương, trong đó TP Hạ Long bị ngập úng cục bộ tại nhiều nơi, đất đá sạt lở, bùn đất từ các khu vực thi công tràn xuống khu dân cư, ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt.

TP Cẩm Phả cũng bị ngập nhiều nơi trên quốc lộ 18, nước tràn gây lụt trên 100 hộ dân. Tổng cộng di dời 98 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm ở TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. Tại Tiên Yên, 22m mương nội đồng bị sạt, VOV đưa tin.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang