Quảng Ninh có 13 doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 22:17 18/10/2016

(VietQ.vn) - Từ năm 2010 đến nay đã có 13 doanh nghiệp được giải, trong đó có 04 DN đạt giải Vàng. Riêng năm 2015 có 04 Doanh nghiệp tham dự, trong đó có 01 DN đạt giải Vàng và 3 DN đạt giải Bạc.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh, từ năm 2010 đến nay đã có 13 doanh nghiệp được giải, trong đó có 04 DN đạt giải Vàng. Riêng năm 2015 có 04 Doanh nghiệp tham dự, trong đó có 01 DN đạt giải Vàng là Công ty Công ty cơ khí Mạo Khê và 03 DN đạt giải Bạc là: Xí nghiệp vật tư Cẩm Phả- Cty CP Vật tư Vận tải TKV, Công ty cổ phần gốm Đất Việt và Công ty cổ phần gạch ngói Đất Việt.

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014

 Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014

Theo ông Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công ty cơ khí Mạo Khê, bất cứ doanh nghiệp nào đạt Giải Vàng CLQG hẳn đều cảm thấy vinh dự và tập thể cán bộ, công nhân Công ty cổ phần cơ khí Mạo Khê cũng lấy làm tự hào vì kết quả này, nhất là trong thời gian mà chúng tôi đang hướng tới 35 năm thành lập Công ty (năm 2017). Bởi có được kết quả này là một điều không dễ và một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công trong năm qua chính là việc đầu tư đúng hướng. Với những thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, có năng suất cao, Công ty đã cung cấp cho bạn hàng những sản phẩm chất lượng, uy tín và giới thiệu được sản phẩm mới phục vụ cho sự nghiệp cơ giới hóa, hiện đại hóa ngành khai thác mỏ hầm lò, tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc của đơn vị những năm tới. Thành công đó còn được xây dựng trên bề dày kinh nghiệm của hơn 33 năm xây dựng - phát triển với sự quan tâm của các cấp, các ngành, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty. 

"Giải thưởng CLQG có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi đây là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp hàng đầu đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Giải thưởng còn là công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Công ty. Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện định hướng của Hội đồng quản trị và các kế hoạch, giải pháp của Ban lãnh đạo Công ty đề ra. Điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi cũng đang “soi” vào các tiêu chí của Giải thưởng CLQG để hoàn thiện các mặt. Nói cách khác là phấn đấu, hoàn thiện các mặt hoạt động đảm bảo tiêu chí đạt Giải thưởng CLQG đã là khó, đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia còn khó khăn hơn, và làm sao để duy trì, phát triển được thành tích ấy còn khó khăn hơn nhiều. Đó cũng là điều mà mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty muốn chia sẻ: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia là đích đến nhưng cũng là con đường lựa chọn. Đó là Chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn và làm nên uy tín, thương hiệu", ông Long chia sẻ.

Qua tìm hiểu được biết, tham gia vào Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2016, Quảng Ninh giới thiệu với Hội đồng tuyển chọn cấp quốc gia các doanh nghiệp tham dự giải.

Từ ngày 22/8 đến ngày 25/8/2016, Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2016 của tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành đánh giá tại chỗ 03 doanh nghiệp trên địa bàn tham dự Giải thưởng chất lượng Quốc gia là: Công ty cổ phần than Hà Lầm; Công ty cổ phần gốm Đất Việt; Công ty cổ phần ngọc trai Hạ Long.

Tại cuộc đánh giá 03 doanh nghiệp, hội đồng sơ tuyển đánh giá các doanh nghiệp đã chuẩn bị tốt các hồ sơ, tài liệu liên quan để cung cấp cho các Chuyên gia đánh giá tại chỗ, đáp ứng tốt 7 tiêu chí của Giải thưởng chất lượng Quốc gia. Qua cuộc đánh giá các chuyên gia đánh giá cũng đã chỉ ra một số tồn tại, điểm chưa phù hợp cần cải tiến để doanh nghiệp phát triển bền vững và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của giải thưởng.

Ngày 29/8/2016 Hội đồng Sơ tuyển GTCLQG tỉnh Quảng Ninh đã họp, xem xét, thống nhất đề nghị Hội đồng chung tuyển Quốc gia xem xét, trình Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho các Doanh nghiệp, trong đó đề nghị trao tặng 02 giải bạc và 01 giải vàng.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang