Quảng Ninh: Điện lực Đông Triều nói gì về vụ bà cụ chết bất thường ven đường 18?

author 12:33 29/04/2017

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Điện lực thị xã Đông Triều đã thông tin khá chi tiết về vụ bà cụ chết bất thường ở ven đường 18, gần cầu Thôn Mai mà người dân cho rằng bà cụ bị điện giật chết.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, vào tối ngày 24/4, tại khu vực cầu Thôn Mai (phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), người dân phát hiện thi thể một bà cụ nằm bên bờ mương. Nạn nhân là bà Vũ Thị Qúy, 69 tuổi, trú tại khu Nhuệ Hổ, phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều.

Nhiều người dân địa phương cho hay, bà Qúy tử vong nghi do điện giật khi đi bắt cáy về. Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận thi thể bà Qúy nằm sát đường dây điện chạy qua.

bà cụ chết do điện giật ở đông triều

Thi thể bà cụ Qúy được phát hiện tại gần cầu Thôn Mai, thị xã Đông Triều.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Lê Đình Mười, chồng bà Qúy cho biết: sau khi làm các thủ tục khám nghiệm, công an đã thông tin cho gia đình biết nguyên nhân bà Qúy tử vong là do dây điện hở dẫn đến giật tử vong.

bà cụ bị điện giật chết

Nơi phát hiện thi thể bà Qúy có đường dây điện từ phía dưới gần cầu Thôn Mai chạy qua

Ngày 25/5, đơn vị làm cầu Thôn Mai đã đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân và nhận trách nhiệm.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm mà nhiều người cho rằng trách nhiệm lớn thuộc về đơn vị làm cầu, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Điện lực thị xã Đông Triều cho biết: Sau khi xảy ra vụ việc, bên công an và viện kiểm sát cũng đề nghị Điện lực Đông Triều phối hợp. “Quan điểm của công an và viện kiểm sát là nếu hai bên thỏa thuận với nhau tốt, còn không thỏa đáng thì làm theo quy định”, lãnh đạo Điện lực Đông Triều thông tin.

bà cụ bị điện giật chết ở cầu thôn mai đông triều

Cầu Thôn Mai. Nơi có khói tỏa lên là nơi người dân phát hiện ra thi thể bà Qúy

Còn về phía điện lực, ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc Điện lực Đông Triều cũng mong muốn báo chí thông tin rõ ràng, cụ thể để đỡ ảnh hưởng đến ngành điện.

“Người ta đọc báo chỉ biết là điện giật nên họ nghĩ ngay đến ngành điện nhưng thực chất có phải vậy đâu”, ông Đức bày tỏ.

Về câu hỏi trách nhiệm của Điện lực Đông Triều thế nào trong vụ việc, ông Đức cho hay: “Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã cắt điện và thông báo cho đơn vị làm cầu là họ đã vi phạm hợp đồng, không đảm bảo yêu cầu về an toàn kỹ thuật theo hợp đồng. Khi nào bên đó khắc phục được hậu quả thì điện lực sẽ xem xét cho cấp điện trở lại”.

Cũng theo ông Đức: Cách đây khá lâu, đơn vị làm cầu có hợp đồng mua bán điện với điện lực Đông Triều. “Sau đó, phía điện lực tiến hành đấu nối cấp điện cho công ty làm cầu, nhưng toàn bộ dây sau công tơ theo luật điện lực thuộc về phía công ty làm cầu nên họ chịu trách nhiệm toàn bộ về vấn đề an toàn”, ông Đức nói.

Qua tìm hiểu của phóng viên, đơn vị làm cầu Thôn Mai là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Thái Yên, có trụ sở tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Sau khi xảy ra vụ việc, phóng viên cũng đã có trao đổi với một vị quản lý của Công ty này tại Quảng Ninh. Vị quản lý không phủ nhận việc xảy ra với bà Qúy. Tuy nhiên, khi hỏi về phương án hỗ trợ, bồi thường cho gia đình nạn nhân như thế nào thì vị này từ chối trả lời vì cho rằng đó không phải việc của báo chí.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin… 

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Dân phát ớn vì cán bộ BHXH TP Hạ Long 'quan liêu'(VietQ.vn) - Chỉ một việc rất đơn giản là làm thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nhưng nhân viên Bảo hiểm xã hội TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ‘hành’ dân và cấp dưới hơn 1 tháng trời khốn khổ!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang