Quảng Ninh: Giải cứu nạn nhân bị "tình nhân cũ" bắt giữ tống tiền

author 08:13 03/04/2018

(VietQ.vn) - Do có mối quan hệ tình cảm từ trước, nên Hạnh tin tưởng giao cho người tình một số tiền cùng vàng. Đến khi có mâu thuẫn dẫn đến cả 2 chia tay, Hạnh đòi lại số tài sản trên nhưng người tình không trả nên đãn ghĩ cách bắt giữ và tống tiền.

Ngày 2/4, Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết lực lượng chức năng công an TP.Uông Bí vừa giải cứu thành công anh L.X.T là nạn nhân của vụ bắt giữ đòi tiền, đồng thời ra quyết định tạm giữ đối tượng Bùi Thị Hạnh về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ảnh minh họa 

Trước đó. vào khoảng tháng 11/2017, Bùi Thị Hạnh, sinh năm 1971, trú tại  khu 2, P.Quang Trung, TP.Uông Bí (Quảng Ninh), do có quan hệ tình cảm nam nữ với anh L.X.T, sinh năm 1975, trú tại TX.Quảng Yên, Quảng Ninh nên đã giao cho anh T số tiền là 10 triệu đồng và 01 cây vàng để gửi lấy lãi. Sau một thời gian, khi quan hệ tình cảm nam nữ giữa anh T và chị Hạnh chấm dứt, chị Hạnh yêu cầu anh T trả lại số tiền nhưng  không đòi được.

Do không đòi được tiền từ tình nhân cũ, đến ngày 29/3 chị Hạnh cùng hai bố con anh Đinh Khắc Huy (SN: 1972) và Đinh Khắc Hùng (SN: 1995) đều trú tại khu 6, P.Bắc Sơn, TP.Uông Bí (Quảng Ninh) đã tìm đến phòng trọ của anh T tại P.Nam Khê, TP.Uông BÍ (Quảng Ninh) khống chế anh T và ép anh T biết giấy nhận nợ số tiền là 45 triệu đồng và 1 cây vàng. Đồng thời, các đối tượng trên liên lạc với gia đình anh T yêu cầu gia đình trả tiền thì mới trả người.

Gia đình anh T đã báo tới lực lượng chức năng TP. Uông Bí. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã khẩn trương triển khai lực lượng tiến hành các biện pháp xác minh, điều tra. 

Đến 12h15 ngày 30/3, tại khu vực Cột đồng hồ, P.Quang Trung, TP.Uông Bí, trong lúc đối tượng Bùi Thị Hạnh đang nhận số tiền 12 triệu đồng từ người nhà của anh T thì bị các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự - Công an thành phố bắt quả tang, đồng thời giải cứu anh T và thu giữ nhiều tang vật gồm dây trói và đao kiếm để khống chế anh T.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Thị Hạnh, tiến hành truy bắt hai đối tượng còn lại đang bỏ trốn để tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang