Hơn 5.000 thợ mỏ được bố trí xe ô tô đưa về quê ăn tết Nguyên đán 2019

author 07:46 02/02/2019

(VietQ.vn) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân về quê dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Tập đoàn TKV đã bố trí hơn 100 xe ô tô đưa đón 5000 công nhân ở xa về quê đón Tết và trở lại làm việc sau dịp nghỉ tết.

Ngay từ sáng sớm 1/2 (ngày 27 Tết), tại văn phòng và khu tập thể các Công ty Than Hòn Gai, Quang Hanh, Thống Nhất..., hàng chục xe ca của công ty cổ phần vận tải và đưa đón thợ mỏ đã xếp thành hàng chuẩn bị sẵn sàng, trên đầu xe đều có dòng chữ “Xe đưa đón cán bộ công nhân về quê đón Tết...”. Hàng nghìn công nhân cũng đã có mặt để lên xe về quê ăn Tết. Nơi xa nhất là Nghệ An, Hà Tĩnh và năm nay có thêm Yên Bái, Lào Cai…

Hơn 100 ô tô chở 5000 thợ mỏ từ Quảng Ninh về các tỉnh để đưa các công nhân về quê ăn tết. Ảnh: Hoàng Phong 

Tham dự lễ tiễn công nhân về quê ăn Tết sáng ngày 27 Tết tại Cung văn hóa Lao động Việt Nhật (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) có ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung Ương; Đại diện tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam (TKV), đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và hơn 5000 công nhân cùng thân nhân đi chung chuyến xe về quê đón Tết.

Phát biểu tại lễ tiễn công nhân về quê đón tết, Trưởng ban Tổ chức Trung Ương, Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc tết đến cán bộ, công nhân Tập đoàn TKV nói chung và Công ty than Hòn Gai nói riêng. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Tập đoàn TKV đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như cả nước. Năm 2018, mặc dù khó khăn, song Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 đã chăm lo chu đáo cho hàng nghìn cán bộ công nhân lao động, bố trí xe đưa đón công nhân và gia đình họ về quê ăn Tết.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, đây là nét đẹp và đã trở thành truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động về quê đón Tết an toàn, tiết kiệm. Năm 2019, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cần tiếp tục có các chủ trương, đường lối, xây dựng chính sách phù hợp, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh và đất nước.

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban tổ chức Trung ương cùng lãnh đạo TKV tặng quà cho công nhân trước khi lên xe về quê ăn tết. Ảnh: Lê Nguyên 

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch hội đồng thành viên Lê Minh Chuẩn (Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) cho biết, tổng số kinh phí do Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã chi thăm hỏi, hộ trợ người lao động trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 là trên 15 tỷ đồng. Tiền Tết bình quân ở các đơn vị thành viên Khối than và khoáng sản hỗ trợ người lao động từ 5 đến 8 triệu đồng/người. Ngoài tiền Tết, nhiều đơn vị còn có tiền lương tháng thứ 13 với mức bình quân từ 2,5 đến 10 triệu đồng/người.

Ngoài việc tặng quà và thăm hỏi trong dịp tết, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cũng đã tổ chức xây mới và sửa chữa nhà ở cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, để gia đình các thợ mỏ đón một cái Tết trong ngôi nhà mới tươm tất. Tổng cộng đã có 45 ngôi nhà khang trang, trong đó 38 nhà xây mới cho thợ lò với tổng số tiền trên 2 tỉ đồng do Tập đoàn và các đơn vị chuyên môn hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm cộng đồng”.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo tới người lao động của các đơn vị để công nhân về quê ăn Tết được thuận lợi, nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm và sau Tết trở lại làm việc đúng thời gian quy định.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang