Quảng Ninh hưởng ứng 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' Xuân Kỷ Hợi

author 11:02 15/02/2019

(VietQ.vn) - Ngày 14/2 (tức mùng 10 Tết Kỷ Hợi), lãnh đạo địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thành công lễ phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' với 1000 cây con được vun trồng tại khu đô thị trẻ đa tiện ích FLC Tropical City Halong.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ cách đây 60 năm với thông điệp “Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, vào dịp đầu năm mới, khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều đồng loạt ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" (Tết trồng cây). Cũng từ đó phong trào trồng cây đã trở thành nét đẹp văn hoá, giàu ý nghĩa nhân văn mỗi dịp đón xuân của nhân dân cả nước.

Cụ thể, ngày 14/2 vừa qua, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức phát động trồng 1000 cây giống tại Khu đô thị FLC Tropical City Halong do Cty CP Tập đoàn FLC là chủ đầu tư.

171 nghìn cây xanh năm 2019

Đại diện lãnh đạo tỉnh TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo doanh nghiệp... sẵn sàng cho Tết trồng cây
Dự lễ phát động Tết trồng cây có đại diện lãnh đạo thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương, cán bộ nhân viên và lãnh đạo Tập đoàn FLC…
 
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó chủ tịch TP Hạ Long phát biểu tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"
“Đây được xem là một trong những hoạt động tích cực đầu xuân nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân của tỉnh Quảng Ninh nói chung, người dân thành phố Hạ Long nói riêng về việc bảo vệ, phát triển cây xanh, giữ gìn cảnh quan, hoàn nguyên môi trường sinh thái góp phần xây dựng thành phố Hạ Long xanh – sạch – đẹp, phát triển bền vững theo Kế hoạch số 28/KH-UBND V/v Tổ chức Chương trình phát động Tết trồng cây năm 2019 đã được ban hành”, Phó chủ tịch TP Hạ Long phát biểu.
 
Tết trồng cây nhận được sự hưởng ứng của nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ phát động trồng cây tại khu đô thị FLC Tropical City Halong, hoạt động này lần lượt được nhân rộng tới các đơn vị khác trên địa bàn tỉnh như trường học, lực lượng vũ trang nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn…

Những năm qua, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Ninh luôn đi đầu trong công tác triển khai trồng rừng, khoanh nuôi bảo vệ rừng một cách nghiêm túc, hiệu quả. Nhờ vậy thời gian qua độ che phủ rừng của tỉnh Quảng Ninh không ngừng tăng, góp phần cải thiện môi trường, môi sinh, giảm nhẹ thiên tai, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thống kê trong năm 2018, Quảng Ninh đã trồng được trên 400 nghìn cây xanh các loại. Trong năm 2019, thông qua chương trình Tết trồng cây, dự kiến toàn tỉnh sẽ tiếp tục trồng trên 171 nghìn cây xanh, trong đó chủ yếu là cây thân gỗ như: sao đen, phượng, long não, phi lao...

FLC Tropical City Halong, đô thị sinh thái trẻ.

Được lựa chọn là địa điểm phát động chương trình Tết trồng cây năm nay, FLC Tropical City Halong là dự án đô thị trẻ đang được Tập đoàn FLC triển khai tại phường Cao Xanh, Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Mang phong cách miền nhiệt đới, dự án có mật độ xây dựng thấp 29,3%, phần lớn diện tích còn lại sẽ dành cho cây xanh, công viên và các công trình công cộng.

Sở hữu vị trí tuyệt đẹp hướng ra Vịnh Cửa Lục, hội tụ đầy đủ yếu tố phong thủy “vàng” “tọa sơn hướng hải”, FLC Tropical City Halong không chỉ đáp ứng được nhu cầu cấp thiết về không gian sống xanh của cư dân mà còn phù hợp với quy hoạch của TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050. Theo đó, Hạ Long sẽ được mở rộng tới gần 28.000 ha về phía các huyện Hoành Bồ, thị xã Quảng Yên…

Mục tiêu của quy hoạch cũng tương ứng với mục tiêu của chương trình phát động Tết trồng cây, đó là “chung tay phát triển thành phố Hạ Long theo hướng bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng, phát triển thành phố Hạ Long trở thành trung tâm dịch vụ du lịch biển văn minh, thân thiện, đẳng cấp quốc tế, với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại của cả nước” như nhận định của một lãnh đạo khác của tỉnh Quảng Ninh tại lễ phát động.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang