Quảng Ninh: Khởi tố vụ án sai lệch kết quả chất lượng khi bán than

author 05:57 06/05/2015

(VietQ.vn) - Gần 400 tấn than cám loại 6A đã bị “nhảy” sang một loại than cám khác khi "qua tay" một số cán bộ Công ty than Nam Mẫu

Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam cho biết, ngày 24/11/2014, tại Công ty Than Nam Mẫu (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra vụ việc sai lệch kết quả chất lượng khi bán cho Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin. Liên quan đến vụ việc này, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, làm rõ.

Ông Vũ Việt Hải - Phó giám đốc Công ty Than Nam Mẫu

Ông Vũ Việt Hải - Phó Giám đốc Công ty Than Nam Mẫu

Trả lời phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Vũ Việt Hải – Phó Giám đốc Công ty Than Nam Mẫu thừa nhận có sự việc trên. Ông Hải cho biết, tại Công ty Than Nam Mẫu có hai cán bộ liên quan đến vụ án là ông Hưng và ông Bang. Một trong số 2 cán bộ này đã từng bị Công an Quảng Ninh tạm giam nhưng được tại ngoại ngay sau đó. Hai cán bộ hiện vẫn đang công tác tại Công ty Than Nam Mẫu. Một người đã được luân chuyển sang bộ phận khác, còn một người vẫn đang giữ vị trí cao tại phòng Kiểm định chất lượng (KCS).

“Chúng tôi mới chỉ tạm dừng sinh hoạt Đảng hai đồng chí này, về hình thức xử lý phải chờ kết luận của Cơ quan công an”, ông Hải nói.

Vị lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu cho biết thêm, lần đó Công ty Than Nam Mẫu xuất cho Công ty Kho vận Đá Bạc là loại than cám 6A (giá xuất là 938.000 đồng/tấn), tuy nhiên, Công an đã phát hiện ra có việc nhảy số sang một loại than cám khác có giá thành cao hơn. Ông Hải cho hay, hiện tại chưa rõ than cám 6A bị chuyển sang loại than cám nào.

Về số lượng sai lệch kết quả chất lượng, ông Hải nói là 10 toa tàu, mỗi toa 38 tấn, tổng là 380 tấn than. 

* Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang