Quảng Ninh: Việc bé cỏn con mà cơ quan chức năng ‘quay’ dân như chong chóng?

author 21:54 31/08/2016

(VietQ.vn) - Là địa phương có chỉ số cải cách hành chính cao nhưng qua vụ việc dưới đây cho thấy, nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vẫn “hành” dân.

Trong tài liệu gửi đến tòa soạn VietQ.vn, ông Nguyễn Việt Cường - Chủ nhiệm HTX Thủy sản huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) gửi kèm theo đơn đề nghị lần thứ 5 đã gửi đến cho ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và Giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh.

Theo nội dung đơn, ông Cường cho biết: Vào ngày 24/10/2015 ông Nguyễn Văn Khắc (54 tuổi, là xã viên HTX Thủy sản huyện Vân Đồn) ở thôn 11, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn có thuê một chiếc tàu đánh cá cũ, đóng khoảng năm 2007 của ông Ngô Thái Quảng (Quảng Tây, Trung Quốc).

Chiếc tàu đã bị "om" 8 tháng vẫn chưa biết cơ quan nào sẽ xử lí?

Đến ngày 30/12/2015, cơ quan chức năng kiểm tra về nguồn gốc tàu và tiến hành lập biên bản giữ tàu đỗ tại bến cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh.

“Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, ông Khắc đều khai báo thành khẩn việc thuê tàu là sai với pháp luật. Nhưng mục đích thuê tàu là để tạo công ăn việc làm cho anh em, xóa đói giảm nghèo chứ không buôn lậu làm ăn phi pháp…”, Ông Cường cho hay.

Với trách nhiệm là Chủ nhiệm HTX Thủy sản huyện Vân Đồn, sau khi sự việc xảy ra, ông Cường đã làm đơn thay xã viên gửi đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh xem xét, giải quyết dứt điểm việc thu giữ con tàu do ông Khắc thuê khi chưa được sự đồng ý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Nhưng sau hai lần đề nghị, ông Cường vẫn không nhận được hồi âm.

Đầu tiên giao cho Công an tỉnh

Công an tỉnh Quảng Ninh lại "đẩy" sang cho Bộ đội Biên phòng

Bộ đội Biên phòng lại chuyển về cho Công an tỉnh Quảng Ninh

Đến ngày 1/4/2016, khi ông Cường đã làm đơn đề nghị lần thứ 3 thì được ông Lương Nguyễn Thán - Phó Trưởng Ban tiếp công dân, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hướng dẫn ông Cường chuyển đơn đến công an tỉnh để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Ngay sau đó, ông Cường đã gửi đơn đến công an tỉnh Quảng Ninh. Đến ngày 29/4/2016, Cơ quan an ninh điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh có thông báo trả lời đơn của ông Cường với nội dung như sau: Cơ quan an ninh điều tra tiến hành điều tra vụ việc trên và đã có công văn gửi Viện kiểm sát tỉnh Quảng Ninh về việc không khởi tố vụ an ninh hình sự đối với hành vi của ông Nguyễn Văn Khắc và hiện nay đã chuyển hồ sơ vụ việc trên về phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Ninh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vài tháng sau vẫn không cơ quan nào chịu giải quyết, ngày 20/6/2016, ông Nguyễn Việt Cường tiếp tục gửi đơn đến Chủ tịch tỉnh và Giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị xem xét, giải quyết. Đến ngày 29/6/2016, Văn phòng Ủy ban tỉnh Quảng Ninh có văn bản gửi Giám đốc công an tỉnh về việc giải quyết đơn đề nghị của ông Cường. Trong văn bản chỉ đạo rõ: Giao Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra làm rõ, hoàn thiện hồ sơ và xử lý sớm vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật.

Tưởng chừng khi có chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, vụ việc sẽ sớm được giải quyết nhưng ngày 30/6/2016, ông Nguyễn Việt Cường lại nhận được phiếu hướng dẫn chuyển đơn do Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Chánh Thanh tra - Công an tỉnh Quảng Ninh ký. Trong văn bản này nêu: “Nội dung vụ việc đơn nêu thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh. Đề nghị ông gửi đơn đến Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh để được giải quyết theo thẩm quyền”.

Theo hướng dẫn, một lần nữa ông Cường lại làm đơn đề nghị đến Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh. Ngày 12/7/2016, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh chính thức có văn bản trả lời đơn kiến nghị gửi ông Nguyễn Việt Cường. Công văn ghi: “Sau khi nghiên cứu công văn, một số tài liệu có trong hồ sơ do Công an tỉnh cung cấp và các văn bản pháp luật, quy định về xử phạt vi phạm hành chính có liên quan. Ngày 01/7/2016, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh đã có công văn số 1724/BCH-PCMT&TP gửi công an tỉnh Quảng Ninh, nội dung công văn nêu rõ: Công an tỉnh hoàn toàn có thẩm quyền xử lý VPHC vụ việc đã nêu trong công văn số 1160/CAT-PA81 ngày 06/6/2016 của Công an tỉnh Quảng Ninh, do vậy đề nghị Công an tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện hồ sơ vụ việc Công an tỉnh vẫn đang thụ lý”.

Từ nội dung trên, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh đề nghị ông Nguyễn Việt Cường liên hệ với Công an tỉnh Quảng Ninh để được giải quyết.

Điều đó có nghĩa rằng, người dân lại tiếp tục “mò mẫm” mà không biết rằng, cơ quan nào sẽ đứng ra xem xét giải quyết vụ việc cho dân.

Tiếp xúc với phóng viên VietQ.vn, ông Nguyễn Việt Cường tỏ ra thất vọng, mệt mỏi với cách giải quyết theo kiểu “đùn đẩy” không vì dân của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, ngày 15/7/2016 vừa qua, ông Cường lại tiếp tục làm đơn đề nghị lần thứ 5 gửi đến ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và Giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa được hồi âm.   

VIẾT CƯỜNG

TP Hạ Long: Những tiếng khóc xé lòng ngay giữa trung tâm thành phố(VietQ.vn) - Nhiều người dân ở khu chung cư 3 tầng, phố Lê Thánh Tông, TP Hạ Long chợt òa lên khóc khi được hỏi rồi đây cuộc sống sẽ ra sao?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang