Quảng Ninh: Nơi nào để xảy ra tình trạng đốt pháo, sẽ xử lí người đứng đầu

author 05:26 21/01/2017

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ kiên quyết xử lý người đứng đầu các đơn vị, địa phương buông lỏng chỉ đạo; không ngăn chặn, để xảy ra tình trạng đốt pháo...

Ngày 20/1, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công điện khẩn về việc tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng đốt pháo, đốt thả “đèn trời” trái phép, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Công điện cho biết: Tính từ ngày 16/12/2016 đến ngày 15/01/2017, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 10 vụ, 11 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép, thu giữ gần 300 kg pháo các loại và 187 quả pháo hoa; vận động nhân dân giao nộp 35 quả pháo hoa và 8 kg pháo nổ các loại. Điều này cho thấy tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.

Ảnh minh họa.

Thời gian từ nay đến Tết cổ truyền của dân tộc không còn dài và theo báo cáo của Công an tỉnh, dự báo tình hình buôn bán pháo và “đèn trời” có diễn biến phức tạp. Để chủ động và kiên quyết phòng ngừa, hạn chế không để xảy ra các vụ việc vi phạm liên quan ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong đêm giao thừa và trong những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là các ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, đô thị lớn, tập trung đông người và trong các khu dân cư để kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ, “đèn trời”; kiểm tra chặt chẽ công tác bảo đảm an toàn cháy nổ.

Đồng thời, phải tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không vi phạm về mua bán, đốt các loại pháo, đốt thả “đèn trời” và xử lý kịp thời, nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh phải đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu và chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được giao, kiên quyết không được để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, thả “đèn trời” trên địa bàn quản lý trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2017. Chủ động xử lý theo thẩm quyền các vướng mắc phát sinh trong lĩnh vực, địa bàn quản lý và trong trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ kiên quyết xử lý người đứng đầu các đơn vị, địa phương buông lỏng chỉ đạo; không ngăn chặn, để xảy ra tình trạng đốt pháo, đốt thả “đèn trời” trái phép, mất an toàn về cháy nổ.

SONG HÀ

'Nếu không có phép, từ 1/1/2017, xe chở than bị cấm chạy đường Vàng Danh - Uông Bí'(VietQ.vn) - Lãnh đạo thành phố Uông Bí thông tin những băn khoăn của người dân địa phương về việc sắp tới có cấm ô tô chở than chạy đường Vàng Danh - Uông Bí.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang