Quảng Ninh: Nước sông dâng cao, Ba Chẽ chìm trong biển nước

author 13:24 19/07/2018

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 3 dẫn đến mưa lớn suốt từ đêm 18/7 đến hôm nay, nước sông Ba Chẽ đã dâng cao. Đến 12h00′, ngày 19/7, thị trấn Ba Chẽ đã chìm trong biển nước, nhiều nhà dân bị ngập lụt.

Sáng ngày 19/7, nước lũ đổ dồn về sông Ba Chẽ do hoàn lưu của cơn bão số 3 khiến nước dâng cao, ngập qua các cầu tràn và nhiều điểm thấp trũng, trên tỉnh lộ 330 hơn 10 điểm cũng trong tình trạng ngập lụt, có nơi nước sâu hơn 1 mét.

Đến 12h trưa 19/7 trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Công Quyền, Phó Chủ tịch huyện Ba Chẽ cho biết, mưa lớn trên địa bàn huyện xảy ra từ đêm qua, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tạnh. Mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khiến một số cột điện bị đổ, 8h sáng nay toàn huyện mất điện.

Thị trấn Ba Chẽ chìm trong biển nước do hoàn lưu bão số 3. (Ảnh: CTV).

Ông Quyền thông tin thêm, khu vực thị trấn Ba Chẽ cũng là địa bàn thấp trũng nên có nguy cơ bị ngập sâu: “Chúng tôi đang theo dõi tình hình mực nước trên sông, đập để tiến hành di dân. Khu vực thị trấn Ba Chẽ là địa bàn thấp trũng nên có nguy cơ bị ngập. Chiều nay, nếu mưa không tạnh, chúng tôi sẽ có phương án di dân khu 3, khu 4 của thị trấn ra khỏi địa bàn để đảm bảo an toàn”, ông Quyền cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, hơn 300 hộ kinh doanh tại chợ Ba Chẽ đã được sơ tán lên cao an toàn.

Do mưa lớn, nước sông dâng cao chia cắt giao thông tại nhiều điểm. Ảnh: CTV

Để chủ động phòng, chống cơn bão số 3, huyện Ba Chẽ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, chủ động các phương án phòng, chống bão, lũ, cử lực lượng canh gác các điểm ngập, lụt, sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xảy ra.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 dẫn đến mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa bàn thuộc tỉnh Quảng Ninh cũng xảy ra hiện tượng ngập lụt.

Hoàng Phong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang