Kiểm tra việc 107 người Trung Quốc không làm thủ tục nhập cảnh khi vào Việt Nam

author 06:34 19/03/2017

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh và xử lý các nội dung liên quan đến đoàn khách du lịch Trung Quốc đến cửa khẩu không làm thủ tục nhập cảnh.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 16-3 vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 363/UBND-DL1 về việc "Kiểm tra, xác minh và xử lý các nội dung liên quan đến đoàn khách du lịch đến cửa khẩu không làm thủ tục nhập cảnh".

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND TP Móng Cái, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung liên quan đến việc Công ty CP Thương mại và Du lịch quốc tế Hạ Long và xử lý nghiêm các vi phạm. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20-3-2017.

Quảng Ninh: Phát hiện 107 người TQ sang VN không làm thủ tục nhập cảnh

Hoạt động du lịch lữ hành biên giới qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh

Đồng thời, Sở Du lịch cần có văn bản trao đổi với Ủy ban phát triển du lịch Quảng Tây, Trung Quốc và các cơ quan quản lý du lịch có liên quan của phía bạn để thông báo rõ tình hình và đề nghị phối hợp xử lý nhằm đảm bảo lợi ích của du khách, các doanh nghiệp du lịch và hình ảnh du lịch của hai bên.

Cũng tại Văn bản, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

Sau khi có Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch Quảng Ninh đã vào cuộc kiểm tra xác minh, xử lý và tạm đình chỉ hoạt động 12 tháng đối với Công ty CP Du lịch và Thương mại quốc tế Hạ Long; đồng thời phạt 25 triệu đồng và kiến nghị Tổng cục Du lịch rút giấy phép đối với Công ty này.

Trước đó, ngày 13-3, tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Công ty CP Thương mại và Du lịch quốc tế Hạ Long đã không đón và thực hiện chương trình du lịch đối với đoàn khách du lịch 107 người Trung Quốc sang Việt Nam.

NGỌC HÙNG

Ban Tuyên giáo Quảng Ninh thông tin về việc Nhà thờ giáo xứ Trà Cổ(VietQ.vn) - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa thông tin một số nội dung xung quanh việc xây dựng Nhà thờ giáo xứ Trà Cổ, TP Móng Cái.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang