Quảng Ninh: Phát hiện gần 7 tấn lợn chết đang phân hủy trên tàu biển

author 08:29 23/08/2017

(VietQ.vn) - Tại thời điểm kiểm tra tàu, lực lượng liên ngành phát hiện có 72 con lợn đã chết (gần 7 tấn) đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Vào lúc 5h45’ ngày 22/8, tại cảng Mũi Chùa, thuộc thôn Thủy Cơ, xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, nhân dân phát hiện có một tàu chở lợn bốc mùi nồng nặc. Nhận được tin báo, UBND xã Tiên Lãng đã báo cáo Công an huyện Tiên Yên khẩn trương triển khai lực lượng đến kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra tàu BKS QN7003, lực lượng liên ngành phát hiện có 72 con lợn đã chết (gần 7 tấn) đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối. Lúc này chủ tàu và chủ hàng đều không có mặt, chỉ có 2 nhân viên đang coi tàu.

Công an huyện Tiên Yên phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành tiêu hủy số lợn đang phân hủy. Ảnh: T.Hương

Hai nhân viên này cho hay, chủ tàu tên là Trình, chủ hàng tên là Trung (không rõ họ, địa chỉ ) và 2 người này đi đâu họ không biết, họ được phân công ở lại đây để coi tàu chở lợn.

"Tàu QN 7003 trước đó có vận chuyển lợn từ tỉnh Bắc Giang xuất sang Trung Quốc theo đường biển qua TP Móng Cái. Trong quá trình vận chuyển từ Bắc Giang sang Trung Quốc có 72 con lợn bị chết nên phía Trung Quốc đã trả lại, do vậy chủ tàu và chủ hàng phải đưa về Việt Nam để xử lý', nhân viên trông tàu nói.

Hiện Công an huyện Tiên Yên đang triệu tập chủ tàu và chủ hàng đến cơ quan để xác minh, làm rõ. Đồng thời nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn tổ chức tiêu hủy số lợn chết trên tàu.

HOÀNG NGUYÊN

Quảng Ninh: Phát hiện 1 cơ sở đang chế biến 1 tấn lòng lợn bẩn(VietQ.vn) - Chủ cơ sở khai nhận, số lòng lợn này mua gom tại các chợ trên địa bàn TP Móng Cái để chế biến thành lòng lợn khô, đưa ra thị trường tiêu thụ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang