Quảng Ninh: Sẵn sàng cho lễ bế mạc năm du lịch Quốc gia và diễn đàn ATF 2019

author 13:50 15/01/2019

(VietQ.vn) - Với gần 100 chương trình, sự kiện diễn ra trong suốt năm 2018, lễ bế mạc năm du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công diễn đàn ATF 2019 sẽ được tỉnh Quảng Ninh tổ chức vào tối ngày 18/1 tới đây.

Ngày 14/1, tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh), Ban tổ chức năm du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình lễ bế mạc năm du lịch Quốc gia 2018 và Gala chào mừng thành công diễn đàn ATF 2019. Đây là chương trình cuối cùng trong chuỗi hoạt động của năm du lịch Quốc gia do Quảng Ninh đăng cai tổ chức.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin một số nội dung về Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018. 

Chương trình sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 18/1 tại Hội trường Bạch Long Vĩ, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng Sinh thái FLC Hạ Long (phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và được tường thuật trực tiếp trên VTV1 Đài truyền hình Việt Nam, cùng trên sóng VOV1 của Đài iếng nói Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu và diễn ra trên sân khấu hiện đại, hoành tráng với sự góp mặt của những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam. Với chủ đề “Giao thoa”, chương trình gồm 3 phần, phần 1: Việt Nam những sắc màu, phần 2: Những kỳ quan kết nối, phần 3: Những vòng tay gặp gỡ. Chương trình nghệ thuật mang ý nghĩa về sự gặp gỡ, hài hòa của vạn vật, từ đó tạo nên sức sống mới, thăng hoa rực rỡ và là thông điệp, ước mong của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

Chương trình dự kiến thu hút khoảng 1.900 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, trong đó có 1.500 đại biểu Diễn đàn ATF 2019, 400 đại biểu Năm Du lịch quốc gia 2018. Chương trình gồm 2 phần chính: Phần lễ (tổng kết Năm Du lịch Quốc gia 2018 và nghi thức trao cờ luân lưu Năm Du lịch Quốc gia 2019 cho tỉnh Khánh Hòa) và phần hội (Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 và Năm Du lịch quốc gia 2018).

Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng Sinh thái FLC Hạ Long nơi diễn ra các sự kiện của Diễn đàn ATF 2019 cùng lễ bế mạc năm du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công diễn đàn ATF 2019. 

 

 

Ngoài ra, trong suốt thời gian từ 14-18/1/2019, tại Quảng Ninh cũng diễn ra chuỗi hoạt động của diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019. Đây là sự kiện thường niên quan trọng và có quy mô lớn nhất của du lịch ASEAN, được tổ chức thường niên, luân phiên ở các nước ASEAN.

Diễn đàn ATF 2019 tại Hạ Long, Việt Nam dự kiến đón khoảng 2.000 đại biểu tham dự, bao gồm các đoàn Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới. Diễn đàn diễn ra với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One” bao gồm 3 phần thảo luận chính: Tiêu chuẩn hóa, phát triển nguồn nhân lực du lịch; Nâng cao năng lực cạnh tranh; Phát triển du lịch bền vững và bao trùm. Đây là cơ hội để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nói chung và Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự Diễn đàn. ATF 2019 cũng là sự kiện lớn hướng tới Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Ngoài các sự kiện tại diễn đàn ATF 2019, Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX sẽ được diễn ra từ ngày 16-19/1/2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của khoảng 350 gian hàng; 1.200 người mua (Buyers), người bán (Sellers) và cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra họp báo của các nước.

Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh nơi diễn ra hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX. 

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Diễn đàn ATF 2019 cùng Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công các sự kiện đã cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ với sự chuẩn bị tốt nhất. Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và Tập đoàn FLC khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, công việc đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang