Quảng Ninh: Siết chặt quản lý các cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc ‘tour 0 đồng’

authorHuyền Bùi 06:35 06/12/2017

(VietQ.vn) - Tỉnh Quảng Ninh đang siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh đối với các của hàng chỉ phục vụ khách du lịch Trung Quốc “tour 0 đồng”.

Theo Báo Thanh niên, gần đây hoạt động kinh doanh của các cửa hàng phục vụ khách du lịch Trung Quốc “tour 0 đồng” có nhiều diễn biến phức tạp. Theo đó, các công ty lữ hành không đưa khách vào các quán bình thường mà chỉ đưa khách vào các cửa hàng có người lao động Trung Quốc hoặc có người Trung Quốc đứng sau, nhằm trốn thuế và tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng Việt Nam bằng cách thanh toán qua phần mềm Wechat.

quang-ninh-siet-chat-quan-ly-cac-cua-hang-phuc-vu-khach-trung-quoc-tour-0-dong

 Khách du lịch Trung Quốc ồ ạt vào thăm Quảng Ninh theo "tour 0 đồng". Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Đức D. – chủ một cửa hàng bán đệm cao su chuyên phục vụ khách Trung Quốc, cho biết: “Các công ty lữ hành Trung Quốc chỉ đồng ý giao khách cho công ty lữ hành Việt Nam với điều kiện phải dẫn khách vào các cửa hàng có người của nước họ”. Ông D. nói.

Để siết chặt hoạt động kinh doanh phức tạp trên. UBND thành phố Hạ Long đã đồng ý cho 12 cửa hàng đang phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn thành lập Chi hội thương mại du lịch Hạ Long, nhằm mục đích phân chia lại thị phần đón khách Trung Quốc và chia phần trăm hoa hồng từ lợi nhuận bán hàng cho công ty lữ hành.

Vĩnh Phúc: Phát triển du lịch Tam Đảo thành điểm đến hấp dẫn và bền vững(VietQ.vn) - Thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đẩy mạnh quy hoạch, xây dựng và phát triển khu du lịch Tam Đảo để nâng tầm thương hiệu du lịch tại khu vực này.

Theo đó, các cửa hàng thống nhất chi hoa hồng bán hàng tối đa cho công ty lữ hành là 35%, chi tối đa cho mỗi đầu khách vào cửa hàng là 100.000 đồng. Số lượng khách cũng được phân bổ hạn ngạch tùy theo năng lực của từng cửa hàng. Ông Tô Năng Như – Trưởng Ban liên lạc Chi hội thương mại du lịch Hạ Long cho biết:” UBND thành phố Hạ Long sẽ cử cán bộ kiểm tra nguồn thu, nguồn khách vào của các cửa hàng để kiểm tra đầu vào”.

Để tham gia chi hội, các cửa hàng phải đóng quỹ 200 triệu đồng, nếu cửa hàng nào vi phạm quy định thì số tiền trên sẽ bị tịch thu.

Từ ngày 1/12, các cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc sẽ phải tuân thủ các quy định mới mà Chi hội thương mại Hạ Long đề ra.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang